Tin tức

Tác hại của thuốc xịt muỗi đối với trẻ nhỏ

19/03/2024

Mùa hè – mùa cao điểm của những căn bệnh do virus, vi khuẩn, côn trùng, vi sinh vật gây ra. Để ngăn chặn những tác nhân này, nhiều gia đình có thói quen sử dụng bình xịt muỗi. Tuy nhiên, những loại bình xịt này lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe, đặc biệt là trẻ nhỏ.

 

Hiện nay, thật không khó để tìm được những loại thuốc xịt muỗi với mẫu mã đa dạng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Nhưng nhìn chung các loại bình xịt muỗi đều có thành phần chính là prallethrin, pyrethroid, deltamethrin và allethrin. Cơ chế hoạt động của những loại thuốc xịt này là hòa tan các hoạt chất trong dung môi methylen clorua hay diclorometan dễ bay hơi. Nếu thường xuyên hít loại hợp chất nào trong thời gian dài sẽ dễ ngộ độc khí carbon monoxide.

 

So với các sản phẩm hóa học có chức năng đuổi muỗi khác thì cách diệt muỗi bằng thuốc xịt có tác dụng nhanh và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, những loại thuốc xịt này không an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

 

Khi tiến hành xịt muỗi, bên cạnh việc hít phải khí độc thì những phân tử khí sẽ không mất đi mà lơ lửng sau đó bám vào bề mặt các vật dụng hay bám trực tiếp lên da. Trẻ nhỏ lại hiếu động và có thói quen đưa tay lên miệng, như thế các hợp chất độc hại dễ đi vào cơ thể, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, hệ hô hấp và hệ thần kinh của trẻ.

 

Chống muỗi là một việc nên làm tuy nhiên, việc sử dụng những loại thuốc xịt muỗi lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Thay vì chọn các loại thuốc xịt tại sao chúng ta lại không áp dụng những biện pháp an toàn hơn?

 

Để hạn chế muỗi chúng ta có thể áp dụng các biện pháp như dọn dẹp vệ sinh, không để ao tù nước đọng, không để không gian quá ẩm thấp. Nuôi các loại cá, lươn, thằn lằn để chúng diệt muỗi,…

 

Và hiện nay, có một biện pháp chống muỗi cực kỳ hiệu quả lại không tốn quá nhiều công sức, đó chính là lắp đặt hệ thống cửa lưới chống muỗi. Cửa lưới chống muỗi có thể lắp đặt ở cả cửa đi lại và cửa sổ mang lại hiệu quả chống muỗi và các loại côn trùng tối đa. 

 

Thời điểm hiện tại, lưới chống muỗi đã trở thành biện pháp chống muỗi an toàn và hiệu quả được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Và đặc biệt hơn, với các gia đình có trẻ nhỏ ở trên tầng cao, cửa lưới chống muỗi còn có tác dụng như một hàng rào bảo vệ, hạn chế việc leo trèo nguy hiểm.

 

Thay vì sử dụng bình xịt muỗi vừa tốn thời gian vừa nguy hiểm nhưng lại không mang lại hiệu quả cao tại sao lại không sử dụng cửa chống muỗi với nhiều tính năng vượt trội. Hãy nhanh tay lắp đặt cửa lưới chống muỗi để bảo vệ con trẻ tốt hơn.

Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830