Tin tức

Cách bố trí phòng làm việc tiện nghi và hiệu quả

19/03/2024

Phòng làm việc hay phòng học là nơi chúng ta sử dụng trong công việc học tập hay sáng tạo trong công việc của mình, nên việc bố trí sắp đặt đồ đạc trong phòng học rất quan trọng. Hãy cùng tham khảo những mẹo sắp đặt phòng làm việc một cách hợp lý và hiệu quả ở bài viết dưới đây nhé.

 

  1. Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Bạn nên lựa chọn phòng làm việc có cửa số hứng ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên chắc chắn sẽ tốt hơn ánh sáng từ đèn điện. Ngoài ra, phòng làm việc có cửa sổ ra ngoài trời còn giúp bạn có cơ hội “luyện tập” sức khỏe cho mắt. Tối đa sau khoảng từ 30 phút nhìn cự ly gần vào màn hình máy tính, sách vở, bạn nên hướng mắt nhìn ra ngoài cửa sổ để mắt điều tiết nhìn cự ly xa, giúp cân bằng và loại bỏ các nguy cơ mắt bị cận thị, hoa mắt.

Để điều chỉnh ánh sáng phù hợp cho căn phòng, bạn lưu ý nên lắp đặt rèm cửa cho phòng làm việc của mình. Bạn nên lựa chọn loại rèm cửa có kết cấu đơn giản, không nên chọn loại rèm rườm rà, để tăng khả năng tập trung và sáng tạo trong công việc. Gợi ý lựa chọn hoàn hảo cho bạn đối với lắp đặt rèm cửa là lựa chọn lắp loại rèm cầu vồng hay rèm cuốn, thiết kế vừa hiện đại, tiện nghi, vừa mang đến sự sang trọng và thoải mái cho căn phòng làm việc.

Một phương pháp vừa giúp căn phòng có ánh sáng, không khí và gió tự nhiên ngoài trời, lại vừa được tiện nghi, phòng tránh muỗi đốt, đó là lắp đặt cửa lưới chống muỗi.

  1. Tối giản các đồ đạc trong phòng

Bạn không nên để quá nhiều đồ đạc không cần thiết trong phòng làm việc. Vừa bừa bộn lại vừa mang đến tâm lý không tập trung khi làm việc. Đối với phòng làm việc, bạn chỉ cần trang bị những vật dụng tối cần thiết như bàn làm việc, ghế ngồi, thiết bị văn phòng như máy in… Bạn cũng đừng quên trang bị thêm 1 tủ sách, vừa đựng tài liệu, vừa kê lên trên đó những quyển sách bạn thích đọc. Để mỗi khi gặp bài toán nào khó trong công việc, biết đâu nhìn thấy những quyển sách này, bạn sẽ liên tưởng đến những bài học đã đọc trong quyển sách đó để áp dụng cho công việc của mình.

 

  1. Thường xuyên lau dọn ngăn nắp

Bí quyết cuối cùng để có được một không gian phòng làm việc thoải mái, là thường xuyên lau dọn, sắp xếp lại đồ đạc ngăn nắp. Bạn có thể tạo thói quen kết thúc mỗi giờ làm việc thu dọn lại đồ đạc của mình thật ngăn nắp trong phòng làm việc, kể cả những vật dụng nhỏ như bút viết, tờ tài liệu… và buổi sáng trước giờ làm việc lau sạch các bề mặt bàn ghế làm việc, khung cửa sổ… để giúp cho không gian căn phòng luôn sạch sẽ, thoáng mát.

Trên đây là những gợi ý nho nhỏ giúp bạn có một phòng làm việc thoải mái và hiệu quả. Mời bạn tiếp tục theo dõi những bài viết hàng ngày của Vietfamily để tạo cho mình không gian sống và làm việc thật tiện nghi nhé.

Để có biện pháp phòng chống muỗi và côn trùng hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830