Tin tức

Tường màu vàng nên chọn rèm cửa màu gì?

19/03/2024

Là một tone màu rực rỡ, mang đến sự tươi mới, tone màu vàng được nhiều người yêu thích và chọn làm màu sơn tường. Vậy câu hỏi đặt ra là với tone màu này nên kết hợp với rèm cửa màu gì để mang đến sự hài hòa và thẩm mỹ cho không gian. Muốn biết không? Muốn gì đưa mắt xuống dưới!

1. Rèm cửa màu trắng

Màu vàng là một tone màu nóng và hấp thụ nhiệt, nếu không biết cách kết hợp thì rất dễ dẫn đến mất cân đối không gian. Ngược lại, nếu biết cách cân đối thì tone màu này sẽ mang đến một không gian vô cùng sinh động và tươi mới. Màu sắc đầu tiên trong danh sách những tone màu rèm cửa phù hợp đó chính là màu trắng.

Có thể nói rèm màu trắng là loại rèm “dễ dãi” nhất bởi nó phù hợp với rất nhiều không gian và màu sắc khác nhau. Một chiếc rèm trắng sẽ có tác dụng dung hòa, cân đối màu sắc với màu vàng. Các bạn có thể sử dụng một chiếc rèm vải trắng trơn để làm nổi bật màu vàng của bức tường.

2. Rèm vải màu kem

Nếu không thích màu trắng thì màu kem là cũng là một lựa chọn hoàn hảo. Cũng giống như màu trắng, rèm cửa màu kem sẽ làm giảm độ mạnh màu vàng của bức tường. Sự kết hợp này mang đến cho bạn một không gian hài hòa những không không kém phần sang trọng và trẻ trung.

3. Rèm cửa màu xám

Trong thiết kế, thi công công trình nội thất hiện đại, màu xám là một trong những màu được sử dụng nhiều nhất. Màu xám và màu vàng, hai tone màu tưởng chừng không liên quan nhưng lại mang đến một không gian pha lẫn giữa hiện đại và cổ điển vô cùng độc đáo.

Một chiếc rèm cửa màu xám đậm sẽ mang đến sự trang nghiêm và sang trọng. Hoặc nếu muốn không gian của mình mềm mại và uyển chuyển hơn, gia chủ có thể chọn một chiếc rèm chất liệu voan hay lụa. Bạn cũng có thể lựa chọn lắp đặt các loại rèm có thiết kế hiện đại ngày nay như rèm cuốn màu xám.

 4. Rèm cửa tối màu

Nếu như màu vàng đã mang đến sự tươi mới thì các tone màu tối sẽ làm cho không gian trở nên ấm cúng và có chiều sâu hơn. Gia chủ có thể chọn rèm vải hay rèm cầu vồng các tone màu tối như đen, nâu, xanh đậm,… Dù là hai tone màu tương phản nhưng khi kết hợp lại hài hòa và cân đối vô cùng. Những chiếc rèm tone màu tối có thể cân cả tường màu vàng đậm và vàng nhạt. 

Ngoài màu sắc rèm cửa, kiểu dáng, loại rèm cửa cũng khá quan trọng trong việc tạo ra không gian sống thoải mái, thẩm mỹ cho ngôi nhà. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết bí quyết lựa chọn rèm cửa phù hợp với ngôi nhà nhé.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn rèm cửa ngoài việc "hợp thời trang", cần tính đến yếu tố "hợp phong thủy" nữa. Rèm cửa thường chiếm không gian tương đối lớn trong ngôi nhà, có thể ảnh hưởng đến cả bố cục, gam màu trong căn phòng, do vậy nó cũng đóng vai trò khá lớn trong việc góp phần tạo cho ngôi nhà có phong thủ tốt hơn. Do vậy, bạn cần lựa chọn kỹ lưỡng màu sắc cũng như chất liệu rèm. Để biết thêm thông tin, mời bạn tham khảo bài viết cách trang trí nhà ở bằng rèm cửa hợp phong thủy.

Dù là không gian lớn hay nhỏ, sử dụng tone màu nào nhưng nếu biết cách kết hợp phù hợp thì nó vẫn sẽ là một không gian hoàn hảo. Hy vọng với 4 gợi ý trên đây sẽ giúp bạn chọn được bộ rèm cửa ưng ý cho không gian nhà mình. Khi sửa sang, xây mới hay trang trí nhà cửa, nếu bạn chưa có phương pháp chống muỗi hiệu quả cho ngôi nhà, hãy tham khảo các dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi của Vietfamily chúng tôi nhé. Công dụng của cửa lưới vừa chống được muỗi cực kỳ hiệu quả, lại vừa giúp căn phòng được thông thoáng. Liên hệ ngay tới Vietfamily để nhận được tư vấn về các loại cửa lưới!

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Menu
.
.
.
0869.911.830