Tin tức

Một số những căn bệnh lạ từ gây ra do muỗi đốt

19/03/2024

Muỗi là loài côn trùng tuy nhỏ bé, nhưng nếu bị đốt lại gây bệnh vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe con người. Một số loại bệnh dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về những bệnh do muỗi gây ra có thể bạn không ngờ đến.

 

Ngoài bệnh sốt xuất huyết ai cũng biết đến thì muỗi còn gây ra bệnh nhiễm virus West Nile. Loại virus này trước kia thường gặp ở các loài động vật hay chim chóc thì giờ đây khoa học đã tìm thấy trong cả cơ thể con người. Đặc điểm của loại bệnh này là lây từ nước bọt hoặc lây từ người mẹ sang cho con do bú sữa mẹ. Vi rút này xâm nhập vào cơ thể sẽ tác động tới quá trình lưu thông máu và gây hại tới các mô đang hoạt động trong não. Nếu bị nặng có thể dẫn tới hiện tượng co giật hay hôn mê và nặng nề hơn có thể là tử vong.

 

Tiếp theo, viêm não Nhật Bản cũng có nguyên nhân do muỗi gây ra. Khi xuất hiện những dấu hiệu như sau hãy đưa đến bệnh viện để được kiểm tra và điều trị bởi chúng ảnh hưởng đến não nghiêm trọng như đau đầu, co giật, sốt cao thậm chí là hôn mê dẫn đến trạng thái không tỉnh táo.

 

Sốt vàng da cũng do muỗi đốt gây ra, phổ biến hơn ở các nước khu vực Nam Mỹ và châu Phi. Bệnh này chưa có phương pháp điều trị nhưng đã có vắc xin phòng ngừa. Bạn có thể nhìn thấy biểu hiện của bệnh như vàng da và chảy máu trong, một số gây biến chứng và tử vong. 

 

Bạn biết không, hằng năm có đến 600.000 người tử vong do sốt rét gây ra mà nguyên nhân là do muỗi giống cái có tên Anopheles truyền ký sinh trùng Plasmodium đưa vào trong cơ thể con người qua những vết cắn. 

 

Chính vì muỗi gây nhiều những căn bệnh nguy hiểm mà nhiều người tìm cách để hạn chế, phòng tránh muỗi đốt như thường xuyên vệ sinh nhà cửa đặc biệt là những nơi ẩm mốc như thùng rác, góc nhà hay góc tủ. Trước khi đi ngủ, mắc màn cẩn thận và kín kẽ. Bạn cũng nên tránh đến một số nơi nhiều muỗi như góc vườn, thùng rác, những nơi ẩm, nhiệt độ thấp. Vệ sinh sạch sẽ môi trường xung quanh bằng cách phun thuốc diệt muỗi nhưng lại gây mùi khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

 

Vậy thì, một trong những phương pháp hiện nay đó chính là sử dụng cửa lưới chống muỗi được rất nhiều khách hàng hướng đến. Bởi cửa lưới sẽ hạn chế tối đa nhất muỗi vào nhà, không độc hại, không có mùi và rất an toàn, giúp bạn bảo vệ được cơ thể khỏi những loại muỗi có tính độc hại. 

 

Trên đây, là một số những căn bệnh do muỗi cắn gây ra. Hãy tự bảo vệ mình và gia đình bằng những biện pháp an toàn bạn nhé.

Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830