Tin tức

Những kem bôi tốt nhất trị muỗi đốt cho người lớn và trẻ nhỏ

11/06/2021

Như các bạn đã biết, khi bị muỗi đốt hay côn trùng cắn, nhiều người còn rất chủ quan và thường nghĩ rằng chúng không mấy có hại gì. Nhưng thực tế, bị muỗi cắn hay côn trùng đốt gây ra khá nhiều nguy cơ tiềm ẩn. Vậy muỗi hay côn trung đốt sẽ gây ra hậu quả gì? Liệu có nên tin tưởng sử dụng các loại kem bôi chống côn trùng không? Và những loại kem bôi chống muỗi và côn trùng đốt nào đang được đánh giá là an toàn và hiệu quả nhất hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu thông tin ở bài viết này nhé.

 

1. Tại sao khi bị muỗi và côn trùng đốt lại bị mẩn ngứa và những nguy cơ nào gặp phải?

Cơ thể con người, đặc biệt là trẻ nhỏ khi bị muỗi hay côn trùng đốt, một lượng nọc độc dù ít hay nhiều đã tiêm vào cơ thể người. Cơ thể người phản ứng tự nhiên lại các chất độc đã xâm nhập trên da, từ đó gây kích ứng da và gây mẩn đỏ thậm chí là sưng tấy, còn người lớn thường gãi, gây trầy xước da. Và nếu không được bảo vệ rất dễ bị nhiễm khuẩn hay thâm đen, ngứa nhiều hơn. Nguy hiểm hơn nữa, trẻ nhỏ có nguy cơ cao bị các bệnh nguy hiểm do muỗi truyền nhiễm khi đốt như viêm não hay sốt xuất huyết. Vì thế, để bảo vệ da trước những tác động xấu thì việc phòng chống muỗi và côn trùng đốt là điều cần thiết, trong đó có cả việc cân nhắc sử dụng các loại kem bôi chống côn trùng và muỗi.

 

2. Kem chống muỗi là gì, và có an toàn khi sử dụng không?

Kem chống muỗi là dạng kem bôi lên da cơ thể người (trừ các vị trí không được phép bôi như mắt, miệng...), trong kem có chứa các chất khiến muỗi và côn trùng sợ hãi, không dám đến gần. Từ đó chúng không còn có thể tiếp cận để đốt cơ thể người được. Về cơ bản, kem trị muỗi đốt gồm có 2 loại chính, 1 loại được bào chế từ các hợp chất sẵn có trong thiên nhiên, như từ các loại cây, hoa... Còn 1 loại là được làm từ thành phần hóa học, mà nguy hiểm hơn, trong đó có chất DEET nguy hiểm đến sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ nhỏ, như gây ra tổn thương hệ thần kinh, não. Do vậy, rất cần thiết phải cân nhắc lựa chọn loại kem chống muỗi và côn trùng an toàn, hiệu quả từ các nhà sản xuất uy tín, có nguồn gốc sản phẩm rõ ràng. Đặc biệt, người sử dụng cần đọc kỹ thành phần có trong kem chống muỗi, và tuyệt đối không sử dụng các loại kem chống muỗi không tem nhãn, không ghi nguồn gốc xuất xứ, thành phần nguyên liệu.

 

3. Những loại kem chống muỗi đang được đánh giá sử dụng tin tưởng và hiệu quả trên thị trường hiện nay.

3.1. Kem bôi trị muỗi đốt Muhi

Dòng kem bôi trị muỗi đốt phổ biến đầu tiên phải kể đến là kem trị muỗi đốt Muhi. Công dụng của loại kem bôi này, khi thoa trực tiếp lên da sẽ giúp da bạn dịu đi vết ngứa do muỗi gây ra, đặc biệt, sẽ không nổi mẩn đỏ hay dấu tích gì lại. Và sản phẩm này cực tốt cho da của trẻ nhỏ, lành tính hơn bao giờ hết. Và ba mẹ cũng có thể dùng cho trẻ khi bị nổi rôm sảy hay phát ban, nổi mề đay nữa đấy.

3.2. Kem chống muỗi và côn trùng cắn S-quito Free

Thứ hai, kem trị muỗi đốt và côn trùng cắn S-quito Free thì cực kỳ hiệu quả nhé. Bạn biết đấy, đất nước ta có khí hậu nóng ẩm, muỗi và côn trùng rất nhiều, phát triển dễ tấn công da của trẻ nhỏ. Bởi da của trẻ em thơm, mỏng và dễ bị tấn công. Các ông bố bà mẹ có thể an tâm khi sử dụng sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên này, vừa mát và làm dịu ngay vết muỗi hay bị các loài côn trùng khác cắn.

3.3. Kem trị muỗi và côn trung đốt Zeckito

Thứ ba, kem trị muỗi và côn trùng đốt Zeckito. Đây là sản phẩm của Đức chuyên trị muỗi đốt, với nguồn gốc từ cây cỏ thực vật bảo vệ bé cực an toàn. Vừa có công dụng làm mát, không còn cảm giác ngứa hay khó chịu, tránh các bệnh viêm nhiễm về da.

3.4. Kem chống muỗi cho trẻ em Kokomo

Đây là loại kem chuyên dùng cho trẻ em, và cả người lớn trong việc phòng chống muỗi đốt. Kem được sản xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, chiết xuất từ tinh dầu quả chanh do vậy rất an toàn.

3.5. Kem bôi trị côn trùng cắn After Bite USA

Đây là loại kem chống muỗi xuất xứ từ nhãn hiệu Original (Mỹ), cũng được đánh giá là khá an toàn và hiệu quả.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

 

4. Ngoài các loại kem chống muỗi đốt, còn sản phẩm hay phương pháp nào sử dụng an toàn và thân thiện hơn?

Bên cạnh việc cân nhắc sử dụng các loại kem trị, chống muỗi đốt, bạn nên tạo không gian để hạn chế việc muỗi và côn trùng trong nhà, như dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ thoáng mát để tránh muỗi hay côn trùng phát triển. Một phương pháp phòng chống muỗi khá hay hiện nay, sử dụng chính thiên nhiên để phòng chống muỗi, đó là trồng các loại cây xanh tự nhiên để đuổi côn trùng và muỗi mà bạn rất nên tham khảo. Trồng cây xanh vừa giúp tạo cảnh quan đẹp, cung cấp thêm ô xy cho không gian ngôi nhà, mà lại đuổi muỗi rất hiệu quả. Không những thế, nhiều loại cây xanh còn là thực phẩm tốt cho ẩm thực hằng ngày cho gia đình bạn nữa đấy. Hãy tham khảo ngay biện pháp trồng cây xanh để đuổi muỗi và côn trùng này nhé.

Một số các biện pháp phòng chống muỗi và côn trùng thường thấy, tuy có hiệu quả ít nhiều tùy vào mức độ bạn áp dụng triệt để, bạn có thể sử dụng, như: sử dụng màn chống muỗi, mặc quần áo dài tay khi đến các nơi có nhiều muỗi và côn trùng, dọn dẹp thường xuyên phòng trong nhà để muỗi ít có nơi ẩn náu hơn....

Ngoài ra, một biện pháp được rất nhiều gia đình sử dụng hiện nay đó chính là lắp đặt cửa lưới chống côn trùng và muỗi. Đây là dòng sản phẩm cực kỳ an toàn, thân thiện với môi trường vì không sử dụng hóa chất, mà lại rất hiệu quả. Không những phòng chống được muỗi và côn trùng đốt, mà còn giúp cho ngôi nhà thoáng mát vì cửa lưới chỉ ngăn muỗi, không ngăn cản gió, không khí và ánh sáng.

Tin liên quan: 5 mẹo nhỏ giúp cơ thể tránh bị muỗi đốt.

Việc lắp đặt cửa lưới chống muỗi được coi là biện pháp rất an toàn, và hiệu quả cực cao. Bạn sẽ không cần mất thời gian mua thuốc xịt muỗi vừa mất thời gian lại không an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng. Với tính năng vượt trội như vậy, ngại gì mà không sắm luôn cho mình bộ cửa lưới chống muỗi bảo vệ gia đình mình khỏi muỗi và côn trùng nguy hiểm. Để có được sản phẩm cửa lưới chống muỗi hiệu quả và tin cậy, hãy liên hệ ngay tới Vietfamily - nhà sản xuất và lắp đặt cửa lưới chống muỗi uy tín, chuyên nghiệp nhé.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

 

 

Menu
.
.
.
0869.911.830