Tin tức

Phòng những bệnh do muỗi truyền vào mùa hè

19/03/2024

Nếu như vào những ngày thời tiết trở lạnh, các bệnh như tim mạch, xương khớp và hô hấp là những nỗi lo sợ của nhiều thì vào mùa hè, những loại bệnh cho vi khuẩn, virus, côn trùng luôn là những căn bệnh gây ám ảnh. Đặc biệt trong số đó bệnh do muỗi đốt gây ra như sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản,…. Theo những báo cáo mới nhất của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ trung bình sẽ có khoảng 1, 5 triệu người chết mỗi năm do mắc những căn bệnh đến từ muỗi.

Dù gọi chung là bệnh đến từ muỗi nhưng mỗi loại bệnh sẽ lây truyền qua một loài muỗi nhất định. Ví dụ như bệnh sốt xuất huyết là do muỗi Aedes, bệnh viêm não Nhật Bản là do muỗi Culex còn muỗi Anopheles là vật trung gian lây truyền bệnh sốt rét.

Mỗi loại bệnh khác nhau, người bệnh sẽ có những triệu chứng bệnh khác nhau. Bệnh sốt rét có thể khiến người bệnh rơi vào trạng thái hôn mê và có thể bị thiếu máu do tình trạng vỡ hồng câu, trường hợp này gọi là sốt rét ác tính thể thiếu máu não. Triệu chứng nguy hiểm nhất của bệnh nhân bị sốt xuất huyết đó chính là máu bị cô đặc dẫn đến xuất huyết và tử vong. Còn bệnh viêm não thì triệu chứng xấu nhất là phù não, có thể để lại di chứng hoặc dẫn đến tử vong.

Dù là những căn bệnh khác nhau nhưng những căn bệnh này đều có một đặc điểm chung chính là muỗi hút máu của người hoặc động vật nhiễm virus rồi đốt sang người khỏe mạnh. Muỗi có thể đốt người bệnh một lần và mang virus suốt đời nên khả năng lây lan và bùng phát thành dịch là rất cao. Người mắc bệnh có thể sẽ mang di chứng, bị suy giảm sức khỏe hoặc thậm chí là tử vong.

Ông bà ta vẫn có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh” và đối với những căn bệnh do muỗi đốt thì câu nói này càng trở nên đúng đắn. Đầu tiên, chúng ta cần tiêu diệt vật trung gian gây bệnh chính là muỗi.

Các biện pháp chống muỗi truyền thống như dọn vệ sinh, diệt lăng quăng, tránh để muỗi đốt là một trong những điều nên làm để phòng tránh bệnh từ muỗi. Tuy nhiên, chỉ thực hiện các biện pháp truyền thống thì chưa đủ để bảo vệ toàn diện cho sức khỏe.

Theo ý kiến của các chuyên gia và đánh giá của nhiều người tiêu dùng, để phòng tránh các bệnh do muỗi, chúng ta nên lắp đặt hệ thống cửa lưới chống muỗi cho không gian của ngôi nhà. Những chiếc cửa chống muỗi sẽ ngăn chặn tối đa sự xâm nhập của muỗi và những loại côn trùng gây hại khác. Ngoài tác dụng ngăn chặn muỗi và côn trình, lưới chống muỗi còn có nhiều tác dụng như chống giảm bớt cường độ nắng, lưới rào trẻ nhỏ, tạo nét thẩm mỹ cho không gian,….

Đã sắp đến mùa hè – mùa cao điểm của những căn bệnh do muỗi nên việc áp dụng các biện pháp chống muỗi đã trở nên vô cùng cấp bách. Với nhiều ưu điểm vượt trội cùng giá thành không quá cao nên việc đầu tư một hệ thống cửa lưới chống muỗi là điều rất chính đáng. Hãy hành động ngay vì sức khỏe của bản thân và gia đình!

Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830