Tin tức

Những biện pháp phòng ngừa sốt xuất huyết hiệu quả nhất

19/03/2024

Sốt xuất huyết luôn là mối đe dọa lớn đến sức khỏe của con người. Nguyên nhân chính gây ra bệnh này là muỗi vằn, chúng truyền virus từ người bệnh sang người. Khi mắc phải chứng bệnh này, cơ thể sẽ vô cùng đau nhức, sốt cao và phát ban. Nếu trường hợp nghiêm trọng hơn nữa thì rất dễ dẫn đến tử vong. Vậy làm sao để phòng ngừa căn bệnh đáng sợ này chứ?

Đầu tiên, không nên để nước đọng trong các vật phẩm xô, chậu… khi không dùng tới. Vì đây chính là môi trường sinh sản của chúng, hãy lật úp tất cả các nơi có thể đọng nước trong nhà và xung quanh bạn. 

Sử dụng các chất chống muỗi. Biện pháp đầu tiên mà 90% chúng ta nghĩ tới như phun thuốc trong nhà hay nơi xung quanh nơi ở. Đây cũng là phương án mà nhiều người quan tâm, nhưng hãy chú ý sử dụng những loại thuốc có xuất xứ rõ ràng, phòng ngừa đồ giả, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và gia đình. 

Thêm một biện pháp nữa là trồng cây để đuổi muỗi. Có nhiều người nói đây là tin nhảm, nhưng theo nghiên cứu việc trồng cây khóm trước nhà, sẽ giúp đuổi muỗi đi, bạn cũng có thể trồng nó bên cạnh cửa sổ. Vì ở loại cây này có những đặc tính rất riêng biệt, khiến khả năng sinh sản của muỗi bị hạn chế. Ngoài ra còn có những loại cây bạc hà, tùng thơm, hương thảo cũng có khả năng đuổi muỗi cực tốt.

Và còn dầu long não cũng là một phương pháp phòng ngừa mà các bạn nên thử. Cách sử dụng vô cùng đơn giản. Đốt dầu long não 15 đến 20 phút, đóng kín cửa. Muỗi sẽ bị loại bỏ một cách triệt để nhất.

Giờ đây có thêm cửa lưới chống muỗi. Sản phẩm này có thể đặt ở hành lang, ban công và cửa sổ. Chức năng vô cùng vượt trội, chắc chắn sẽ giảm được phần nào mối lo ngại cho nhiều người. 

Bên cạnh việc đuổi muỗi để phòng ngừa sốt xuất huyết thì việc ngăn chặn sự sinh sản của chúng cũng là điều nên làm như sử dụng nắp để đậy thùng trong nhà, từ thùng nước cho tới thùng rác. Nhằm hủy bỏ hết những nơi sinh sản của loài muỗi vằn này. 

Đừng quên khi ngủ đều phải mắc màn kể cả ban ngày hay ban đêm. Nếu có trẻ em trong nhà thì hãy chắc chắn rằng bé luôn chơi và ngủ trong màn, ngăn ngừa việc muỗi đốt. 

Còn không may đã bị sốt xuất huyết thì nên cách ly người bị sốt xuất huyết. Nếu thành viên trong gia đình bạn mắc bệnh thì hãy phòng ngừa bằng cách đưa đến bệnh viện điều trị. Tránh gây ảnh hưởng cho nhiều người. 

Một căn bệnh khá là nguy hiểm cho tất cả mọi người. Việc phòng tránh lúc nào cũng tốt hơn chữa trị đúng không nào. Hãy thực hiện những cách trên dù chỉ một lần, chắc chắn sẽ làm giảm được nguy cơ bị sốt xuất huyết đấy. 

Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830