Tin tức

Mách bạn bí quyết giữ cho bé an toàn phòng tránh muỗi đốt

19/03/2024

Như các bạn biết đấy, trẻ nhỏ rất dễ bị muỗi đốt nhất bởi chúng không có khả năng tự vệ bằng cách xua đuổi, hay bắt muỗi. Hơn nữa, trên người trẻ nhỏ luôn có mùi thơm, một trong những lý do thu hút muỗi. Vậy làm thế nào để bảo vệ bé khỏi những đàn muỗi, bài viết dưới đây sẽ mách nhỏ bạn một số bí quyết nhé.

 

Đây cũng là vấn đề khiến nhiều bà mẹ lo lắng cho bé, bởi nếu chẳng may bị muỗi đốt, nhẹ có thể gây ngứa, sưng hoặc mẩn đỏ nhưng nếu nặng hơn bé còn có thể bị sốt, nguyên nhân dẫn đến một số bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe như viêm não Nhật Bản, hay bị sốt xuất huyết,.. Với mong muốn bảo vệ bé khỏi những loại côn trùng như muỗi hay kiến, các bà mẹ chăm con, bà chăm cháu nên làm như thế nào?

 

Trước tiên, các mẹ không nên cho bé sử dụng các loại dung dịch có mùi thơm như nước hoa, sữa tắm,.. những loại dung dịch này cực hút các loại côn trùng như muỗi. Tiếp theo, bạn cũng có thể cho bé mặc những chiếc áo dài tay, là một trong những cách hạn chế muỗi bám và đốt bé. 

 

Một trong những biện pháp khác trong việc phòng tránh muỗi đốt là trước khi ngủ (dù là ban ngày hay ban đêm) bạn cũng cẩn thận mắc màn kín kẽ cho bé, tránh những lỗ hở to, muỗi dễ dàng bay vào bên trong. Bên nên lưu ý nhé.

 

Môi trường sống xung quanh cũng góp phần bảo vệ bé. Môi trường xung quanh sạch sẽ, thoáng mát, không ẩm mốc sẽ hạn chế được muỗi sinh sôi và phát triển. Chính vì vậy, bạn cần bảo vệ môi trường sống của mình bằng nhiều cách khác nhau. Ví dụ như, bạn thường xuyên vệ sinh cho ngôi nhà của mình bằng cách dọn dẹp nhà cửa, bạn có thể sử dụng một số loại dung dịch giúp xua đuổi muỗi như tinh dầu quế, tinh dầu sả, tinh dầu oải hương hoặc tinh dầu bạc hà.

 

Một trong những biện pháp của nhiều gia đình bảo vệ trẻ nhỏ khỏi muỗi chính là phun thuốc diệt muỗi. Nhưng nó thực sự không tốt và ảnh hưởng đến trẻ nhỏ bởi mùi hôi khó chịu. Chính vì vậy, việc lắp đặt cửa lưới chống muỗi lại vô cùng hiệu quả lại bảo vệ được không gian gia đình bạn từ trẻ nhỏ cho đến người lớn. Phương pháp này vừa không độc hại, mà chống muỗi khá hiệu quả, bạn chẳng cần lo lắng bất cứ điều gì khác.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Trên đây, là một số những mẹo nhỏ giúp các ông bố, bà mẹo bảo vệ bé yêu của mình khỏi những tác nhân bên ngoài như muỗi, nhờ sản phẩm như cửa chống muỗi, bạn có thể yên tâm rồi nhé.

Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830