Tin tức

Cách trị hiệu quả các vết muỗi đốt không cần đến thuốc

19/03/2024

Thông thường sau mỗi lần muỗi đốt trên da của bạn sẽ có vết sưng nhỏ, nổi đỏ kèm với cảm giác rất khó chịu. Ngoài cách dùng bôi thuốc lên da giảm đỏ, ngứa ngáy thì còn có một số cách trị đơn giản chỉ từ những nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm. Việc ngăn ngừa muỗi đốt hay bay vào nhà hiện nay có nhiều biện pháp khác nhau: lắp cửa lưới chống muỗi, vợt muỗi, kem chống muỗi...

Mặc dù muỗi hút máu của chúng ta nhưng ít ai biết rằng trong mỗi lần đó chúng đã truyền một loại chất vào cơ thể có tác dụng ngăn ngừa việc đông máu, nhưng các vết đốt ấy thậm chí đôi khi một số trường hợp còn mang những căn bệnh truyền nhiễm: sốt xuất huyết, viêm não ngựa,... nguy hiểm đến sức khỏe của con người. Mặc dù đã ngăn ngừa tại nhà: vệ sinh xung quanh nơi ở... nhưng khi bị muỗi đốt bạn sẽ xử lý như thế nào? Hãy vào ngay nhà bếp chỉ với những cách cực kì đơn giản như:

  • Nha đam: có đặc tính chống viêm, nha đam không chỉ có công dụng làm mát quanh vùng da mà còn giảm sưng tấy rất tốt.
  • Dấm: chỉ bằng hỗn hợp: nước + dấm (dấm thường/ dấm táo) với một lượng vừa đủ, sau khi bôi sẽ làm giảm vết sưng cũng như cảm giác ngứa ngáy hiệu quả.
  • Muối: nước cùng một chút muối pha loãng sẽ làm cho vết thương muỗi cắn giảm sưng và ngứa rất nhanh, đặc tính của muối giúp khử trùng và chống viêm.
  • Tỏi: tuy mùi vị khá nồng bên cạnh là chất chống muỗi thì chỉ với vài giọt nước khi bôi lên giảm ngứa và sưng ngay lập tức.
  • Xà phòng: bên trong xà phòng có chứa các chất tẩy rửa cảm giác gây ngứa sẽ rửa trôi ngay tức thì bởi nước bọt của muỗi chính là nguyên nhân gây nên cảm giác ngứa.
  • Kem đánh răng: bên trong kem đánh răng có thành phần chất bạc hà, cách thực hiện chỉ cần bôi lên một lượng nhỏ lên vết đốt sau đó đợi khô và rửa sạch là bạn sẽ không còn cảm giác ngứa mà còn có khả năng chống viêm tốt.
  • Mật ong: tính kháng khuẩn trong mật ong cực kì cao, cho nên khi bạn dùng mật ong không chỉ làm dịu da mà còn kháng khuẩn cho da.

Việc phòng chống muỗi là công việc hết sức quan trọng nhất là những gia đình có trẻ nhỏ, bạn càng cần phải chú ý hơn. Kết hợp các biện pháp chống muỗi: vệ sinh nhà cửa, lắp đặt cửa chống muỗi, không đến những nơi tối, ẩm thấp,... cùng với việc giảm đau, ngứa nếu bị muỗi đốt. Hàng năm số lượng người chết vì những căn bệnh liên quan đến muỗi rất lớn, vì vậy hãy tuân thủ những nguyên tắc phòng chống muỗi ngay để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cả gia đình.

Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830