Tin tức

Các căn bệnh nguy hiểm đến từ muỗi

19/03/2024

Muỗi là loại côn trùng gây ra rất nhiều căn bệnh, theo tổ chức y tế thế giới, mỗi năm có đến 700.000 người bị mắc các chứng bệnh có liên quan đến muỗi. Vậy những căn bệnh nào là do nó gây ra? Và cách phòng chống nào là hiệu quả nhất. Hãy cùng theo dõi bài viết sau.

Đầu tiên đó là bệnh sốt xuất huyết, đây là một trong những căn bệnh mang tính nguy hiểm nhất do muỗi gây ra. Đây là căn bệnh thường gặp ở những nước có khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới, ví dụ như là nước ta. Nó có tốc độ lây lan cực kì nhanh. Mỗi năm số người mắc phải bệnh này lên đến 100 triệu. Khi mắc phải bệnh này con người bắt đầu có các dấu hiệu, sốt cao, khó chịu, đau mỏi xương khớp, phát ban… đây cũng là một căn bệnh khiến trẻ em tử vong hàng đầu. 

Sốt vàng da là loại bệnh do muỗi Aedes aegypti gây ra. Đây là một loại sốt chưa có thuốc đặc trị. Khi nhiễm bệnh, người của bệnh nhân bắt đầu có các dầu hiệu như vàng da, mệt mỏi, sốt cao… sau thời gian dài có thể phục hồi, nhưng di chứng vẫn có thể ở lại. Ví dụ như bị chảy móng trong nội tạng, rối loạn các cơ quan khác, dễ dẫn đến tử vong. 

Ở Việt Nam ta bên cạnh bệnh sốt xuất huyết thì sốt rét cũng là một mỗi lo sợ không kém. Khi mắc phải chứng bệnh này thường có triệu chứng ớn lạnh, sốt, đây còn là căn bệnh dễ dàng nhầm tưởng với cảm cúm thông thường. nếu không phát hiện và điều trị kịp thời thì rất dễ dẫn đến tử vong. 

Viêm não Nhật Bản cũng là một căn bệnh có nguyên nhân từ muỗi. Hiện nay vẫn chưa có thuốc điều trị nhưng thật may đã có vaccine phòng bệnh. Những triệu chứng thường gặp của căn bệnh này là co giật, nhức đầu điên cuồng và hôn mê. 

Bên cạnh 4 loại sốt trên thì còn có các loại bệnh nguyên nhân từ muỗi sau: sốt Rift Valley, nhiễm virus West Nile, viêm não Murray Valley và viêm não ngựa… 

Từ những căn bệnh đáng sợ ở trên đã cho chúng ta thấy việc phòng chống muỗi luôn là vấn đề cấp bách. Chúng ta có thể sử dụng thuốc xịt côn trùng, sử dụng các thiết bị đập muỗi, hay là dùng cửa lưới chống muỗi… Bên cạnh đó cũng nên thực hiện các bước vệ sinh sạch sẽ ở không gian sống, không để muỗi sinh sản. 

Tất cả những thông tin về các căn bệnh do muỗi gây ra, đã phần nào giúp được các bạn tìm ra những cách phòng chống nhất định. Từ đó để thấy rằng, muỗi thật sự rất nguy hiểm, là loại côn trùng cần phải diệt bỏ. 

Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830