Tin tức

Trồng cây xanh ở ban công - xu hướng của các căn chung cư cao tầng

19/03/2024

Xã hội ngày càng phát triển, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, kèm theo đó là những căn nhà mặt phố, chung cư chọc trời tòa nhà cao tầng mọc lên như nấm. Tuy nhiên đây cũng là nỗi lo của nhiều người dân và gia đình bởi sống trong môi trường khói bụi ô nhiễm mà không có bất kỳ một hàng cây xanh cung cấp oxi nào. Chính vì vậy để vừa tạo nét thẩm mỹ, vừa giúp sức khỏe con người được đảm bảo an toàn, nhiều hộ dân nhà phố, chung cư hiện nay có xu hướng trồng cây xanh, cây cảnh  tại ban công nhà mình. 

Như mọi người đã biết thì việc thiếu không gian xanh chính là một trong những vấn đề khó khăn nhất mà những căn hộ chung cư, phải đối mặt. Chính vì vậy ban công chính là khoảng không gian đáng mong chờ nhất trong các căn hộ chung cư, nơi cung cấp không khí trong lành, mát mẻ, thoáng đãng,gần gũi với thiên nhiên. Ngoài việc trồng cây xanh ra thì nhiều người dân sống ở các căn hộ chung cư cũng trồng rau, củ quả xanh phục vụ cho đời sống sinh hoạt ăn uống hàng ngày cũng khá phổ biến. 

Những loại cây xanh mà các căn hộ chung cư thường tìm và mua giống về trồng tại khoảng trống ban công nhà mình có thể là những loại nào đây?

  • Cây trúc có thể được trồng nuôi tại ban công nhà mình, lý do là vì loại cây này có thể giúp thanh lọc không khí, tạo không gian mát mẻ, thoáng đãng
  • Dương xỉ tưởng rằng chỉ là loại cây dây leo mọc hoang dại ngoài đường xá, nhưng có khả năng đặc biệt thanh lọc, ngăn chặn không cho khói bụi bay vào phòng căn hộ.
  • Hoa giấy cũng là một loài cây thường được trồng tại các căn hộ chung cư vừa có màu sắc đẹp làm tôn lên vẻ đẹp căn hộ, vừa giúp không gian cạnh ban công xanh mát, tươi dịu.

Đem lại không gian mát dịu, thoáng đãng, trong lành và đẹp mặt là thế, tuy nhiên trồng cây xanh ở ban công cũng mang đến nhiều nỗi lo cho mọi gia đình tại các căn hộ đặc biệt là những gia đình có con nhỏ sơ sinh. Bởi cây xanh nhiều tán bụi rậm có thể là không gian lý tưởng của các loài muỗi, côn trùng gây hại trú ngụ. Để vừa muốn tạo không gian mát mẻ, trong lành vừa mang lại sự an toàn cho các thành viên trong gia đình thì cách tốt nhất đó là nên lắp đặt cửa lưới chống muỗi. Việc lắp đặt cửa chống muỗi lưới rất cần thiết bởi nó giúp bạn tránh khỏi các bệnh như sốt xuất huyết, sốt rét, vàng da...

Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830