Tin tức

Cẩn trọng nguy hại từ thuốc xịt muỗi tới trẻ nhỏ

19/03/2024

Ngày nay nhiều gia đình áp dụng biện pháp chống muỗi bằng cách sử dụng các sản phẩm thuốc xịt côn trùng được bán rất đa dạng trên thị trường. Với rất nhiều nhãn hiệu khác nhau mà bạn có thể lựa chọn, nhưng bạn không biết rằng những loại thuốc xịt muỗi nếu không sử dụng cẩn trọng có thể gây ra nhiều tác hại với con người và nhất là trẻ nhỏ.

Trẻ nhỏ là đối tượng rất dễ bị tổn thương bởi hệ miễn dịch còn yếu và chưa có khả năng tự bảo vệ mình. Có rất nhiều các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các thành phần hóa học trong thuốc xịt muỗi không hề tốt với con người. Nhưng đối với người lớn chúng có thể không ảnh hưởng quá lớn vì được sản xuất với liều lượng hợp lý nhưng đối với trẻ nhỏ thì khác. 

Thuốc xịt thường lơ lửng trên không từ 1-2 tiếng, trong thời gian này chúng có thể bám vào quần áo hay da của trẻ nhỏ. Mà trẻ em thường có thói quen cho tay lên miệng hoặc có thể hít trực tiếp và thông qua đó đi vào cơ thể làm ảnh hưởng đến hệ hô hấp, tiêu hóa và nội tiết. Điều này thực sự nguy hiểm nếu diễn ra trong thời gian dài có thể dẫn đến các bệnh như u lympho hay bệnh máu trắng.

Bên cạnh đó thuốc xịt muỗi còn có thể dẫn đến một số bệnh khác liên quan đến hô hấp như ho, khó thở,… Các bệnh về da như dị ứng, mẩn ngứa, nổi mụn. Đặc biệt là bệnh liên quan tới mắt vì mắt rất dễ bị tổn thương và là bộ phận cơ thể của con người. Các bệnh có thể mắc phải như sưng đỏ, khô mắt, rối loạn điều tiết làm giảm thị lực.

Vậy làm thế nào để tránh những nguy cơ trên? Bạn có thể tham khảo một số lời khuyên sau:

  • Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, xử lý các nước đọng trong khu vực sống.
  • Đọc kỹ hướng dẫn khi sử dụng các sản phẩm xịt muỗi.
  • Nên tránh đi khi sử dụng thuốc xịt trong nhà, đợi 1-2 tiếng sau khi xịt và mở cửa cho thông thoáng.
  • Không nên xịt quá nhiều và tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.
  • Mặc quần áo dài tay cho trẻ nhỏ.
  • Sử dụng các biện pháp tự nhiên để xua đuổi muỗi cũng là biện pháp tốt và an toàn.
  • Bạn có thể sử dụng cửa lưới chống muỗi để ngăn chúng xâm nhập vào nhà mà vẫn có không gian thoáng mát.

Việt Nam là đất nước có điều kiện tự nhiên và thời tiết rất phù hợp để côn trùng sinh sôi và phát triển và hằng năm vẫn có rất nhiều ca bệnh do muỗi gây ra. Vì vậy bạn cần có ý thức bảo vệ bản thân và người thân thật tốt là nền tảng cho sức khỏe của cả xã hội.

Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830