Tin tức

Thuốc xịt muỗi liệu có thật sự nên dùng trong các hộ gia đình hay không?

19/03/2024

Muỗi là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến cho nhiều người đặc biệt là người già lớn tuổi và trẻ em bị mắc bệnh sốt xuất huyết, nếu không phát hiện kịp thời bệnh có thể gây tử vong. Bởi vì lo lắng cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình mà nhiều nhà đã tìm kiếm nhiều giải pháp phòng chống, tiêu diệt khác nhau. Một trong số đó có thể là phun thuốc diệt muỗi hay thuốc xịt muỗi được cung cấp hàng loạt trên thị trường. Tuy nhiên những giải pháp này liệu có an toàn cho sức khỏe của con người hay không thì chưa ai biết rõ cả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem liệu thuốc xịt muỗi có tốt và có nên sử dụng hay không? 

Hầu hết các loại thuốc xịt muỗi trên thị trường hiện nay có thành phần chính là pyrethroid, allethrin và prallethrin. Khi người dùng thuốc xịt muỗi nhiều lần trong một thời gian hoặc hít phải những chất được xịt ra không gian nhà mình rất có thể sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe và thậm chí còn có thể gây ngộ độc khí carbon monoxide. Và đặc biệt người chịu tổn thương, ảnh hưởng nhiều nhất về sức khỏe là trẻ sơ sinh, các gia đình có con trẻ cần lưu ý điều này. Dưới đây là một số những bệnh có thể gây ra cho trẻ thậm chí là cả người lớn khi tiếp xúc trực tiếp với thuốc xịt muỗi, xịt côn trùng. 

  • Các bệnh, triệu chứng liên quan đến đường hô hấp: như ho, khó thở, đau các vùng cơ gây nguy hiểm vô cùng đối với trẻ nhỏ. Khi có triệu chứng này nhất định cần đến cơ sở y tế ngay.
  • Kích ứng da cũng có khả năng xảy ra đối với trẻ khi tiếp xúc với thuốc xịt muỗi. Nó có thể gây ra các bệnh như mẩn ngứa, phát ban đỏ,... 
  • Ảnh hưởng tới mắt: mắt của trẻ sẽ có thể bị sưng đỏ, sưng tấy hay chảy nhiều nước mắt sau khi tiếp xúc với các hạt thuốc nhỏ li ti bay ra khi xịt. 
  • Hơn nữa, thuốc xịt đuổi côn trùng, muỗi lại là nguyên nhân dẫn tới các biểu hiện như mệt mỏi cả người , đau bụng, đau vùng cơ, rồi nôn ói, hay tiêu chảy, giấc ngủ bị rối loạn, trí nhớ giảm, hiẹn tượng co giật và hệ thần kinh cũng bị rối loạn.

Chính vì những ảnh hưởng, tác dụng phụ khi dùng thuốc xịt muỗi, côn trùng để lại khiến nhiều gia đình lo lắng không biết phải đối mặt và diệt muỗi vào những mùa ẩm ướt như thế nào để bảo vệ sức khỏe. Không có gì là không thể, hiện nay có rất nhiều nhà sản xuất, địa chỉ cung cấp cửa lưới chống muỗi cao cấp, giúp loại bỏ tối đa những loại muỗi vằn, muỗi độc gây bệnh.  Vậy nên đừng quên bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình với giải pháp khoa học này đấy!

Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830