Tin tức

Mẹo đơn giản dụ bướm trắng gây ngứa bay khỏi nhà

07/06/2021

Những gia đình nào đã từng bị những vị khách "không mời mà tới" là loài bướm trắng bay vào nhà gây ngứa ngáy do phấn của chúng tiếp xúc vào người chắc chắn sẽ cảm thấy rất khó chịu. Loài bướm trắng gây ngứa này có kích thước nhỏ chỉ dài khoảng 2 cm, thường hoạt động mạnh vào ban đêm. Chúng có xu hướng bay vào nhà, thậm chí bay cả đàn và ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của gia đình, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. Bạn có biết cách thu hút dụ chúng bay khỏi nhà khá hiệu quả để tránh làm phiền chỉ bằng những vật liệu rất sẵn có? Hãy tìm hiểu ở bài viết này ngay nhé.

Bướm trắng gây ngứa là loại bướm thường sinh sống ở khu vực nhiều cây cối, cánh đồng. Chúng xuất hiện và sinh sản quanh năm. Tuy nhiên ở một số thời điểm trong năm, chúng xuất hiện nhiều hơn, có khi chỉ trong vòng 1 vài tuần. Đó thường là vào những mùa gặt, mùa hè, khi tổ của chúng bị phá vỡ hoặc ngập nước, từ đó bay ra ngoài. Bướm có xu hướng thích ánh sáng, do vậy đặc biệt vào ban đêm chúng thường bay vào nhà khi có ánh đèn bật sáng.

Loại bướm này gây ngứa trên da khi phấn tiếp xúc vào, trong nhiều trường hợp vết ngứa dị ứng nhiều còn có thể gây viêm da nếu chúng ta gãi mạnh vào chỗ ngứa. Do vậy, nếu chẳng may bị dính phấn bướm trắng, hãy nhanh chóng rửa sạch bằng nước, tránh gãi ngứa vì như vậy có thể gây viêm da, biến chứng nặng thêm.

Một số biện pháp phòng tránh có thể áp dụng như: Đóng kín cửa, tránh bật đèn trong nhà sáng hơn bên ngoài đề không thu hút bướm bay vào nhà, lắp đặt hệ thống cửa lưới chống côn trùng...

Đặc biệt, bạn có thể áp dụng một vài mẹo nhỏ dụ chúng bay khỏi nhà bằng các vật liệu sẵn có như sau. Với đặc tính của loài bướm là thích mùi của các loại nước lên men, mật ngọt. Do vậy, bạn có thể làm 1 "bẫy" nhỏ bằng cách trộn 1 lon bia (bia mới hoặc bia cũ đã khui lon càng tốt), hòa với 1 số loại quả chín có vị ngọt như chuối, hoặc mật ngọt... và có thể đổ dung dịch này lên gốc cây, góc tường. Có thể kết hợp thêm lắp bóng đèn cạnh đó. Chắc chắn với cách này, đàn bướm trắng sẽ thu hút ngay vào khu vực này do có mùi vị cũng như ánh sáng chúng yêu thích, và không bay vào nhà bạn nữa.

Việc làm bẫy này khá đơn giản, không mất thời gian. Một lần làm bẫy có thể dùng được vài ngày nếu không gặp trời mưa. Bạn chỉ cần áp dụng chúng trong 1 số ngày chúng xuất hiện nhiều. Trên đây là bài viết chia sẻ mẹo nhỏ, hy vọng sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề phòng chống bướm trắng gây ngứa.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

 

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830