Tin tức

Bệnh sốt xuất huyết ở người nguyên nhân do đâu và biện pháp phòng tránh là gì?

19/03/2024

Y học đã chứng minh bệnh sốt xuất huyết sẽ lây lan từ người này sang người khác. Sốt xuất huyết trước kia thường được gặp ở trẻ em nhưng hiện nay sốt xuất huyết còn tấn công ông cả người lớn. Tưởng chừng đơn giản nhưng bệnh sốt xuất huyết lại có thể lan nhanh một cách không thể kiểm soát. Chính vì vậy mà nhiều người dân cảm thấy lo lắng mà đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Vậy nguyên nhân dẫn đến bệnh sốt xuất huyết ở người là gì và cách phòng tránh là như thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây!

 

Sốt xuất huyết là một loại bệnh dịch virus do muỗi vằn tác động và gây ra. Những loài muỗi vằn này thường sinh sản ở những vùng nhiệt đới ẩm, hay ở các nơi ẩm thấp, giếng nước, xô chậu. Bệnh sốt xuất huyết nguy hiểm này thường xuất hiện nhiều nhất vào mùa hè bởi đây cũng là lúc mà loài muỗi vằn phát triển sinh sôi nảy nở nhiều nhất.

Như đã nói thì sốt xuất huyết có nguyên nhân trực tiếp đó là loại muỗi muỗi vằn độc có tên quốc tế là  Aedes aegypti hoặc muỗi Aedes albopictus. Con đường lây lan của bệnh sốt xuất huyết là khi con muỗi vằn này đốt và cắn vào một người bị bệnh trước rồi chúng bay sang nơi khác tiếp tục đốt cắn vào người bình thường khác.  Tuy nhiên không phải con muỗi vằn nào cũng gây bệnh, nếu bạn tìm hiểu kĩ thông tin thì khả năng gây bệnh, truyền bệnh từ người này sang người khác chỉ xảy ra khi bị muỗi cái đốt mà thôi.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Bởi bệnh sốt xuất huyết rất nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Đây là điều khiến nhiều gia đình, người dân hiện nay rất lo lắng và nhanh chóng tìm kiếm giải pháp phòng chống. Có người chọn cách phụ thuốc diệt muỗi, thuốc xịt muỗi, nhưng không ai đảm bảo những loại thuốc này có thể đảm bảo sức khỏe cho cơ thể con người, đặc biệt là với trẻ nhỏ, sức đề kháng còn yếu.

 Vì vậy nên cách phòng chống muỗi thường, muỗi vằn, hay những loại côn trùng nhỏ có thể bay chỉ có thể nên chọn cách lắp đặt cửa lưới chống muỗi để phòng chống bệnh sốt xuất huyết và một số loại bệnh khác để đảm bảo sức khỏe cho gia đình và trẻ em. Không có gì là không thể, hiện nay có rất nhiều công ty, doanh nghiệp sản xuất nắm bắt được nhu cầu và nỗi lo lắng của người dân,địa chỉ cung cấp cửa lưới chống muỗi cao cấp, giúp loại bỏ tối đa những loại muỗi vằn, muỗi độc gây bệnh. Mùa hè sắp tới rồi, hãy chăm sóc thật tốt các thành viên đáng yêu trong gia đình bạn nhé!

Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830