Tin tức

Hướng dẫn cách đo lấy kích thước lắp cửa lưới chống muỗi gấp xếp Vietfamily

09/03/2022

Hiện nay, việc lắp đặt thêm cửa lưới chống muỗi vào các công trình nhà ở đang trở nên phổ biến. Việc lắp đặt cửa lưới chống muỗi là cực kỳ đơn giản, như đã có bài viết về cách lắp cửa lưới chống muỗi Vietfamily chỉ trong 5 phút là hoàn thành. Tuy nhiên, công việc đầu tiên để thực hiện là khảo sát đo đạc kích thước các chiều của cửa cần lắp cửa lưới. Công việc này tưởng chừng dễ dàng nhưng ngay cả những thợ chuyên nghiệp cũng có thể mắc sai lầm nếu như không biết đo đúng cách. Hãy cùng Vietfamily hướng dẫn cách đo thế nào để chính xác và đơn giản nhé.

1. Khảo sát lựa chọn cách lắp cửa lưới chống muỗi

Trước khi đo lấy kích thước cửa, cần khảo sát công trình xem nên lắp cửa lưới chống muỗi theo cách nào. Thông thường sẽ có 2 cách lắp là lắp trong khung cửa hay lắp ngoài khung cửa. Ta nên ưu tiên chọn phương án lắp trong khung cửa vì như vậy sẽ đẹp mắt, gọn gàng. Lắp ngoài khung cửa chỉ áp dụng cho trường hợp khung cửa không đủ bề rộng thành khung cửa tối thiểu 3 cm. Sau khi lựa chọn được cách lắp trong khung hay ngoài khung, ta mới tiến hành đo được chính xác kích thước cửa cần sản xuất là cao và rộng bao nhiêu mm.

2. Cách đo lấy kích thước cửa lưới chống muỗi

Để sản xuất được cửa lưới, ta cần cung cấp 2 thông số kích thước cửa cho nhà sản xuất, đó là chiều cao và chiều rộng cửa theo đơn vị đo là mm. Để có 2 thông số này, ta cần đo mỗi chiều 2 vị trí 2 góc, ví dụ muốn đo chiều rộng, cần đo chiều rộng mép trên và chiều rộng mép dưới, rồi lấy kích thước nhỏ hơn. Tương tự như vậy đối với chiều cao cửa. Tại sao lại như vậy, vì đơn giản cửa chỉ có thể lắp nếu bằng hoặc nhỏ hơn khung cửa, đấy là lý do vì sao ta đo lấy kích thước nhỏ hơn. Để cho chắc chắn, nhiều trường hợp cửa bị võng ở giữa, thì ta nên đo thêm kích thước ở giữa cửa nữa và so sánh. Nếu nó là kích thước bé nhất thì phải lấy theo kích thước này.

Ngoài ra, đặc biệt chú ý đối với các khung cửa tường bê tông, độ chính xác kém, bề mặt không phẳng, nên khi đo loại khung cửa này, ta nên trừ hao đi 3 mm mỗi chiều để sau này dễ lắp đặt. Khe hở rất bé 1 vài mm nếu xuất hiện có thể dùng keo hoặc bắn vít để làm khít lại.

 

Ví dụ cửa sổ bạn đo được có các kích thước như sau:

Chiều cao: Chiều cao trái: 1402 mm. Chiều cao phải: 1403 mm. Như vậy kích thước chiều cao nhỏ hơn là 1402 mm. Trừ thêm 3 mm an toàn sẽ được 1402 - 3 = 1399 mm.

Chiều rộng: Chiều rộng trên: 985 mm. Chiều rộng dưới: 986 mm. Như vậy kích thước chiều rộng nhỏ hơn là 985 mm. Trừ thêm 3 mm an toàn sẽ được 985 - 3 = 982 mm.

Vậy kích thước phù hợp để đặt hàng sản xuất cửa lưới chống muỗi lắp trong khung cửa là: chiều cao 1399 mm, chiều rộng 982 mm.

 

Còn đối với trường hợp lắp cửa lưới chống muỗi gấp xếp ngoài khung cửa, bạn có thể tự chọn kích thước bao của cửa lưới đủ rộng để sao cho sau này khi lắp cửa lưới chống muỗi vào ngoài khung, ta có thể bắn vít giữ khung cửa lưới vào phía ngoài khung cửa. Để tiện cho việc lắp đặt, chúng tôi khuyên bạn tính kích thước của cửa lưới bằng kích thước thông thủy của khung cửa cộng với 56 mm cho mỗi chiều (kích thước 56 mm chính là tổng chiều cao 2 ray khung cửa lưới chống muỗi).

3. Dụng cụ thước đo cửa lưới chống muỗi cần đảm bảo chính xác

Ngoài phương pháp đo, dụng cụ đo nếu kém chất lượng thì cũng gây ra sai số. Do vậy, nếu có điều kiện ta nên dùng loại thước đo chính hãng, điều kiện hoạt động không bị gãy vỡ biến dạng, đồng thời tránh dùng loại thước chất lượng kém độ chính xác kém sẽ gây ra đo sai lệch.

Đối với thợ chuyên nghiệp khảo sát thi công lắp cửa lưới chống muỗi hàng ngày, khối lượng công việc lớn, để nâng cao năng suất lao động, ngoài thước dây ra còn có thêm cả thước laser để đo được độ dài khá chính xác và nhanh chóng, có thể đo được đa điểm nên giúp cho việc đo đạc số lượng lớn nhanh chóng. Còn đối với các khách hàng lẻ tự đo và lắp đặt cho ngôi nhà với số lượng cửa ít, thì chỉ cần dùng thước đo dây sắt sẵn có là được, tuy nhiên cần đảm bảo thước vẫn đang được sử dụng tốt, và cách đo chính xác.

Tin liên quan: Việc lắp đặt cửa lưới chống muỗi Vietfamily cũng cực kỳ đơn giản, hãy xem hướng dẫn lắp đặt cửa lưới chống muỗi gấp xếp thông minh Vietfamily chỉ trong 5 phút này nhé.

Trên đây là những thông tin cơ bản cần thiết cho việc khảo sát thông số cửa cho sản xuất cửa lưới chính xác nhất. Nếu bạn còn băn khoăn gì về sản phẩm cửa lưới chống muỗi, hãy liên hệ ngay tới Vietfamily chúng tôi nhé.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830