Tin tức

Nên lắp đặt cửa lưới chống muỗi phía trong hay ngoài cửa kính?

19/07/2021

Cửa lưới là sản phẩm dùng để lắp vào cửa ngôi nhà, với mục đích để phòng chống muỗi và côn trùng. Cửa lưới chống muỗi là tiện ích thường để lắp thêm vào trong ô cửa. Hiện nay, có rất ít hãng cửa nhôm có làm cửa nhôm kính với cấu tạo kết hợp luôn cả phần lưới chống muỗi, mà thường là chỉ lắp thêm sau khi công trình đã hoàn thiện. Khi lắp đặt cửa lưới chống muỗi, có một câu hỏi là nên lắp phần cửa lưới phía trong hay phía ngoài cửa kính? Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời này ở bài viết dưới đây nhé.

1. Nên lắp cửa lưới ở phía trong hay ngoài cửa kính?

Về mặt lý tưởng nhất, chúng ta nên lắp cửa lưới chống muỗi ở phía trong cửa kính. Lý do vì trong nhiều điều kiện thời tiết, như trời nóng quá không dùng đến cửa lưới chống muỗi, khi lớp lưới ở phía trong cửa kính sẽ giúp cho bảo vệ lớp lưới được sử dụng lâu bền hơn. Ngoài ra, thông thường thì chúng ta hay đóng mở cửa lưới ở phía trong lớp cửa kính, như vậy sẽ thuận tiện hơn. Khi đó, nếu trong điều kiện trời mưa gió, hay trời quá nắng nóng, ta không dùng cửa lưới, và sẽ đóng cửa kính phía ngoài vào. Đảm bảo bảo vệ cho không gian ngôi nhà bên trong, mà cũng giúp cho phần cửa lưới được sử dụng tuổi thọ lâu dài hơn.

Đối với loại cửa gỗ, thì cũng tương tự như vậy, tốt nhất là nên lắp cửa lưới chống muỗi ở phía trong cửa gỗ. Các loại cửa có vật liệu khác cũng áp dụng tương tự như vậy nhé.

2. Có lắp cửa lưới chống muỗi ở phía ngoài cửa kính được không?

Như đã nói ở trên, về lý tưởng, thì nên lắp cửa lưới chống muỗi phía trong cửa kính. Nhưng nó không phải hoàn toàn đúng cho mọi trường hợp. Việc lắp phía trong hay phía ngoài còn tùy thuộc vào điều kiện lắp ở vị trí nào thuận tiện sử dụng, thậm chí có thể lắp được thêm cửa lưới. Việc lắp đặt cửa lưới chống muỗi ở phía ngoài cửa kính thì cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến công năng, cũng như độ bền tuổi thọ của sản phẩm. Trong trường hợp cửa lưới chống muỗi ở phía ngoài, và phần lưới bị ánh nắng quá mức gay gắt chiếu vào, thì có thể bị ảnh hưởng đôi chút đến chất lượng sản phẩm, như có chút bạc màu sau một thời gian dài sử dụng, còn phần độ bền thì bạn hoàn toàn yên tâm.

Ngoài ra, nếu lắp cửa lưới chống muỗi ở phía ngoài cửa kính, chẳng may có những sự cố như cây đổ, hay vật bay vào làm rách lưới, thì bạn cũng có thể dễ dàng thay thế lớp lưới mới. Đặc biệt, nếu là loại cửa lưới xếp, bạn nên chọn lắp loại cửa lưới chống muỗi gấp xếp thông minh, mà có thể tháo lắp được khung lưới, vừa thuận tiện cho vệ sinh mà lại vừa dễ dàng nếu chúng ta cần thay thế bộ lưới mới cho cửa.

Trên đây là những tư vấn của chúng tôi cho câu hỏi nên lắp cửa lưới chống muỗi ở trong hay ngoài cửa kính. Nếu cần thêm thông tin về cửa lưới chống muỗi, hãy liên hệ ngay tới Vietfamily để được giải đáp nhé.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

 

 

Menu
.
.
.
0869.911.830