Tin tức

Chống muỗi bằng các phương pháp từ thiên nhiên, tại sao không thử?

19/03/2024

Muỗi là loài côn trùng vô cùng nguy hiểm bởi nó là nguyên nhân gây ra hàng loạt căn bệnh có tỉ lệ tử vong cao như sốt xuất huyết, sốt rét, viêm não Nhật Bản... Đặc biệt, nước ta nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, vô cùng thuận lợi cho muỗi phát triển, nhất là vào lúc giao mùa. Vì vậy việc phòng ngừa muỗi là vô cùng cần thiết. Thay vì sử dụng các loại thuốc bôi hay hóa chất xịt muỗi, bạn hoàn toàn có thể tận dụng những nguyên liệu tự nhiên sẵn có để đuổi muỗi. Cùng bỏ túi một số phương pháp sau nhé.

Đầu tiên bạn nên trồng một số loại cây có khả năng xua đuổi muỗi như cây bạc hà, cây sả, cây húng quế, cây hương thảo... Chúng có thể được trồng xung quanh nhà hoặc trồng trong các chậu nhỏ để trước hiên nhà như những loại cây cảnh khác. Đây đều là những loại cây có chứa tinh dầu giúp ngăn muỗi xâm nhập vào nhà. 

Oải hương thường được biết đến như một loài hoa đẹp tuy nhiên ít ai biết rằng nó có khả năng chống muỗi rất tốt. Một lọ oải hương đặt trong nhà không chỉ khiến không gian đẹp hơn mà còn giúp bạn không bị muỗi đốt. Một loài hoa nữa cũng có khả năng đuổi muỗi tốt là cúc vạn thọ. Hãy để một chậu hoa này trong sân và chờ xem tác dụng của chúng như thế nào nhé.

Ngoài ra, sử dụng vỏ cam, quýt cũng đem lại tác dụng rất tốt. Sau khi ăn xong hãy giữ lại phần vỏ đem phơi khô rồi bảo quản tốt, khi nào cần dùng đem ra đốt. Hương thơm tinh dầu có trong vỏ cam vỏ quýt sẽ khiến lũ muỗi tránh xa ngôi nhà của bạn. 

Bạn cũng có thể đuổi muỗi bằng tinh dầu gió, bằng cách nhỏ 1 vài giọt tinh dầu gió vào cánh quạt gió. Khi quạt gió hoạt động, hương của dầu gió sẽ tỏa khắp phòng, giúp muỗi sợ hãi và bay ra ngoài phòng.

Còn một cách nữa cũng rất hiệu quả và được nhiều gia đình hiện nay ưa dùng, đó là lắp đặt cửa lưới chống muỗi. Khi lắp loại cửa này bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Các loại muỗi và côn trùng có hại sẽ không thể đột nhập vào nhà. Áp dụng cách này sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Bạn sẽ không còn phải lo tìm cách xua đuổi muỗi hay bôi thuốc chống muỗi mỗi tối, dọn dẹp và chịu đựng mùi khó chịu mỗi lần phun thuốc chống muỗi định kỳ.

Nếu bạn đang gặp rắc rối với muỗi nhưng lại không muốn sử dụng các loại thuốc, hóa chất vì lo ngại sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, hãy thử áp dụng những cách trên xem sao nhé. Kết quả chắc chắn sẽ khiến mọi người không phải cảm thấy thất vọng. Những gì xuất phát từ tự nhiên luôn là những điều tuyệt vời phải không nào?

Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830