Tin tức

Nhà vườn – xu hướng mới của cuộc sống hiện nay

19/03/2024

Khi mà xã hội ngày càng phát triển, dân số không ngừng tăng nhanh, con người ngày càng mong muốn gần gũi với thiên nhiên. Vì lẽ đó, xu hướng thiết kế nhà ở hiện nay luôn tìm cách hướng về những gì tự nhiên nhất như tận dụng ánh sáng tự nhiên, bài trí nhiều cây xanh... Việc đem thiên nhiên vào ngôi nhà giúp không gian trở nên thoáng mát đem lại cảm giác thư giãn, thoải mái.

Rời xa chốn phồn hoa đô hội nhộn nhịp, xô bồ, người ta lựa chọn những căn nhà vườn yên bình, thư thái. Nhà vườn đang trở thành xu hướng nhà ở được ưa chuộng hiện nay khi mà mức độ ô nhiễm ngày càng nặng và chất lượng không khí ở thành thị hạ thấp đến mức đáng báo động. 

Nhà vườn là không gian lý tưởng để bảo vệ sức khỏe và tinh thần của các thành viên trong gia đình. Chúng ta có thể tìm thấy sự thư thái tĩnh tại trong tâm hồn, sự bình yên trong từng khoảnh khắc - điều mà những nhà san sát ở đô thị khó mà làm được.

Những ngôi nhà vườn thường được thiết kế, tiết chế đơn giản, tinh tế, hài hòa với tự nhiên. Hiện nay, nhà vườn đang đi theo xu thế nhà một tầng thoáng mát, rộng rãi. Về phong cách, ngoài thiết kế kiểu Pháp lãng mạn còn có kiểu mái thái hay nhà kiểu Nhật Bản, Ấn Độ. Một căn nhà vừa đủ và một khu vườn đầy cây cỏ là mong muốn của rất nhiều người hiện nay. Không cần nhà quá rộng, quá bề thế, những ngôi nhà vườn nhỏ xinh lại chiếm được tình cảm lớn.

Hãy thử tưởng tượng cảm giác thức dậy khi ánh nắng ngập tràn ngoài song cửa, tiếng chim ca ríu rít, không khí trong lành. Mỗi cuối tuần cả gia đình ngồi quây quần ăn uống ngoài sân vườn. Cảm giác thật tuyệt vời biết bao. 

Ở nhà vườn là gần gũi với những gì tự nhiên nhất điều đó cũng đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ phải tiếp xúc với cả muỗi, các loại côn trùng có hại. Chính vì vậy, các nhà vườn nên lắp ngay cửa lưới chống muỗi để bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình, tránh mắc phải các bệnh truyền nhiễm. Đây là giải pháp rất tốt để khắc phục điểm yếu của nhà vườn. Đừng lo cửa lưới chống muỗi làm hỏng hay đôit thay thiết kế không gian sống của gia đình. Bởi hiện nay có rất nhiều loại cửa lưới từ sang trọng, hiện đại đến đơn giản tinh tế với nhiều màu sắc khác nhau. Bạn cũng có thể đặt làm theo yêu cầu của mình.

Sống xanh đang dần trở thành xu hướng của cuộc sống hiện đại. Con người ngày càng nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của tự nhiên. Xu hướng nhà vườn chắc chắn sẽ càng phát triển và nở rộ trong thời gian tới.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Menu
.
.
.
0869.911.830