Tin tức

Bật mí mẹo giảm ngứa ở vết muỗi cắn tức thì

19/03/2024

Các vết mẩn đỏ do muỗi đốt trên da thường tạo cho chúng ta cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Vậy có cách nào giúp giảm ngứa ở vết muỗi cắn tức thì không? Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây.

  1. Tại sao khi muỗi đốt lại ngứa?

Hầu hết ai trong chúng ta cũng đều biết muỗi đốt thì ngứa, nhưng tại sao ngứa thì không phải ai cũng có câu trả lời cụ thể. Điều này đã được lý giải từ các nhà khoa học rằng, khi muỗi đốt chúng sẽ bơm vào cơ thể ta một loại dung dịch gây tê hay chính là nước bọt của muỗi, nhằm đánh lạc hướng con người khi chúng đang hút máu.

Sau khi hút máu xong và bay đi, dung dịch nước bọt này khiến cho hệ miễn dịch của chúng ta tự động phản ứng để chống lại chất ngoại lai này dẫn đến xuất hiện các vết mẩn đỏ và gây ngứa. Ở trẻ em, hệ miễn dịch sẽ phản ứng mạnh hơn người lớn vì chúng chưa tiếp xúc nhiều với việc bị muỗi cắn nên các vết mẩn đỏ sẽ ngứa và sưng nhiều hơn.

  1. Làm sao để giảm ngứa nhanh chóng?

Bằng một số cách giảm ngứa dân gian hiệu quả, chúng tôi xin gửi đến các bạn một số bí quyết như sau:

  • Chườm nước đá

Nước đá có tính chất lạnh, khi tiếp xúc với da chúng sẽ lập tức làm tê liệt các dây thần kinh xung quanh chỗ ngứa, gây mất cảm giác và không còn ngứa nữa. 

  • Dùng móng tay bấm thật mạnh vào vết ngứa

Có lẽ việc bấm móng tay và làm đau vùng da chỗ ngứa sẽ làm giảm cơ chế tự bảo vệ của hệ miễn dịch, cảm giác ngứa sẽ lập tức tan biến trong tích tắc.

  • Chườm sữa tươi

Sử dụng một chiếc khăn sạch cùng một thìa sữa tươi không đường đắp lên vùng da bị muỗi cắn, protein trong sữa sẽ giúp giảm sưng và giảm ngứa nhanh chóng. Cách làm này rất thích hợp cho em bé sơ sinh.

  • Dùng khăn tay hơ trên lửa và đặt vào nơi bị ngứa

Làm nóng vết muỗi cắn cũng là cách hữu hiệu khi muốn giảm vết ngứa nhanh chóng. Ngoài ra cách này còn thực sự hiệu quả đối với những vết ngứa do sâu róm hoặc bụi mía,…

Bạn đã biết những cách trị ngứa nhanh chóng mà chúng tôi cung cấp trên đây chưa? Nếu chưa thì hãy mau mau note lại để không còn khổ sở với nốt muỗi đốt nữa nhé! Ngoài ra, nếu bạn không muốn sử dụng đến những bí quyết trên đây thì hãy bảo vệ bản thân thật tốt, đừng để muỗi tấn công.

Sử dụng bình diệt muỗi, cửa lưới chống muỗi, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ,… để đảm bảo muỗi không thể tồn tại và phát triển trong nhà mình. Hy vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn.

Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830