Tin tức

Cách sơn mới lên tường nhà đã quét vôi ve

19/03/2024

Có rất nhiều gia đình thắc mắc một câu hỏi liệu ngôi nhà trước đây đã quét vôi ve, nay chuyển sang dùng sơn lên tường đã có vôi ve có được không? Cách sơn lên lớp vôi ve cũ như thế nào? Mời các bạn đọc bài viết hướng dẫn cụ thể về cách sơn đè lên tường nhà đã dùng vôi ve để quét này nhé. Chắc chắn bạn sẽ thu được thông tin hữu ích để làm đẹp lại ngôi nhà lớp vôi đã cũ bằng lớp sơn mới ưng ý!

 

  1. Lựa chọn loại sơn phù hợp

Đây là bước rất quan trọng, không phải loại sơn nào cũng có thể sơn đè lên lớp vôi ve cũ, do vậy bạn cần có kiến thức để lựa chọn loại sơn phù hợp. Để sơn đè trực tiếp lên lớp vôi ve cũ, bạn phải lựa chọn loại sơn bột hệ nước. Loại sơn này sau khi sơn lên lớp vôi ve cũ, sẽ bám dính tốt lên bề mặt vôi ve. Bạn không được sử dụng loại sơn hệ dầu để sơn lên vôi ve, vì nó không bám dính được lên lớp vôi ve cũ. Nếu bạn vẫn còn lúng túng lựa chọn loại sơn nào phù hợp điều kiện kỹ thuật, hãy đến các cửa hàng sơn có kinh nghiệm và nhờ họ tư vấn lựa chọn.

Ngoài ra, lựa chọn màu sắc cũng rất quan trọng. Nếu bạn lựa chọn màu sơn tương tự hoặc gần giống với màu ve cũ, bạn có thể sơn trực tiếp lên lớp ve. Nếu màu sơn của bạn quá khác biệt với màu ve cũ, đặc biệt lớp ve cũ có màu đậm còn sơn mới có màu nhạt, bạn nên sơn lớp sơn lót màu trắng trước khi sơn lớp sơn màu đè lên, như vậy sẽ đảm bảo nổi được đúng màu sắc bạn muốn sơn mới.

  1. Phương pháp sơn.

Trước khi sơn đè lên vôi ve, bạn không nhất thiết phải cạo làm sạch lớp vôi ve cũ, chỉ cần quét sạch bụi bẩn, mạng nhện bám vào vôi ve là được.

Bạn nên lựa chọn loại dụng cụ phù hợp đễ sơn đè, gồm có con lăn tròn làm bằng mút có bán sẵn ở cửa hàng sơn để sơn bề mặt lớn, và chổi quét để sơn ở các bề mặt góc cạnh như góc tường nhà, những vị trí này không sử dụng con lăn sơn được. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị cây gậy dài, vững chắc và nhẹ để gắn con lăn, chổi quét khi sơn các điểm trên cao. Chú ý không nên trèo lên thang leo quá cao khi sơn để đảm bảo an toàn.

Thông thường tại mỗi bề mặt, bạn cần sơn khoảng từ 2 đến 3 lượt là sẽ có bề mặt sơn đẹp. Mỗi lượt sơn cách nhau tối thiểu 30 phút để đảm bảo lớp sơn cũ đã khô.

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản để bạn hoàn toàn có thể tự sơn lại ngôi nhà của mình khi lớp vôi vẽ đã cũ bằng lớp sơn mới. Ngoài việc sơn mới cho ngôi nhà, bạn có thể làm mới cho ngôi nhà bằng việc lắp đặt các loại rèm cửa, trong đó phổ biến nhất hiện nay là các loại rèm vải, rèm cầu vồng hoặc rèm cuốn. Khi lựa chọn rèm cửa, bạn nên lựa chọn loại rèm cửa có màu sắc nhã nhặn, phù hợp với màu sơn căn phòng của bạn. Để chọn được màu sắc rèm phù hợp với tường nhà, mời bạn tham khảo bài viết tường màu vàng nên chọn rèm cửa màu gì. Lựa chọn được tông màu hợp lý giữa tường nhà, đồ nội thất, khung và rèm cửa chắc chắn sẽ góp phần cho ngôi nhà của bạn trở nên hài hòa và đẹp mắt khi sửa sang nhà cửa.

Khi sơn sửa ngôi nhà, nếu ngôi nhà của bạn chưa có biện pháp phòng chống muỗi hữu hiệu, hãy lắp đặt ngay cửa lưới chống muỗi nhé. Để có thêm thông tin tư vấn về các loại cửa lưới, hãy liên hệ ngay tới Vietfamily để chúng tôi hỗ trợ bạn nhé.

Để có biện pháp phòng chống muỗi và côn trùng hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830