Tin tức

Những lưu ý an toàn khi sử dụng thuốc diệt muỗi

19/03/2024

Muỗi là loài động vật trung gian lây truyền nhiều căn bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, sốt rét, viêm não Nhật Bản, viêm não ngựa... Theo thống kê của Tổ chức y tế thế giới, hàng năm có đến hơn 750.000 người chết vì các căn bệnh do muỗi gây ra, trong đó chủ yếu là trẻ em. Do vậy, việc phun thuốc diệt muỗi đang ngày càng phổ biến. Bởi đây là một biện pháp thực hiện nhanh, dễ dàng, trên phạm vi rộng. Thế nhưng, không ít người lo ngại rằng việc phun thuốc như vậy sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Vậy làm thế nào để hạn chế đến mức tối đa những ảnh hưởng của việc phun thuốc diệt muỗi. Hãy cùng ghi lại một số lưu ý sau nhé.

Đầu tiên, thuốc diệt muỗi chỉ gây hại khi con người uống, nuốt phải hay hít phải một lượng lớn hoặc tiếp xúc trực tiếp trên bề mặt da. Nếu phun đúng liều lượng quy định và tuân thủ các biện pháp an toàn sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, việc sử dụng đúng cách thuốc diệt muỗi đúng cách là rất cần thiết. Thuốc phải nằm trong danh sách được phép tiêu thụ trên thị trường. 

Trước khi phun thuốc, chúng ta cần dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ, che đậy cẩn thận các nguồn thực phẩm, đồ chứa nước, di chuyển hoặc che các đồ đạc, vật dụng trong nhà... tránh để thuốc bám vào. Vệ sinh khu vực xung quanh nhà, loại bỏ các vật đọng nước. Pha thuốc diệt muỗi đúng theo liều lượng quy định trên bao bì sản phẩm, không tự ý thay đổi tỷ lệ các thành phần.

Khi phun thuốc cần đeo gang tay và khẩu trang. Ngoài người phun thuốc, những người còn lại nên rời khỏi nhà và khu vực đang phun thuốc, sau ít nhất 30 phút mới quay trở lại mở cửa cho thông thoáng. Đối với những người có sức đề kháng yếu như người già, trẻ em, người có bệnh về đường hô hấp... nên trở lại sau 1 đến 2 giờ đồng hồ để đảm bảo an toàn. 

Sau khi phun thuốc, cần lau dọn lại toàn bộ đồ đạc, nhà cửa. Kiểm tra các nguồn chứa nước, thực phẩm nhằm đảm bảo chắc chắn an toàn. Vỏ của thuốc diệt muỗi, găng tay, khẩu trang đã sử dụng trong quá trình phun thuốc cần vứt đúng nơi quy định không tái sử dụng hay để bừa bãi.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Trên đây là một số lưu ý để việc phun thuốc diệt muỗi diễn ra an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, việc phun thuốc chỉ có hiệu quả trong một khoảng thời gian nhất định và vẫn có thể xảy ra một số trường hợp đáng tiếc. Hiện nay, công nghệ ngày càng phát triển. Chúng ta có nhiều hơn một cách để phòng chống muỗi. Nếu bạn vẫn không an tâm về các loại thuốc diệt muỗi thì hãy cân nhắc sử dụng cửa lưới chống muỗi. Đây là sản phẩm có tác dụng ngăn muỗi và các loại côn trùng xâm nhập vào nhà một cách an toàn và hiệu quả. Trên thị trường, có rất nhiều loại cửa lưới chống muỗi phù hợp với kinh tế và thiết kế của mọi nhà.

Phòng chống muỗi là việc làm cần thiết. Bất kì ai cũng không nên chủ quan với loại côn trùng này. Hơn hết, vì sức khỏe của bản thân và gia đình hãy phòng muỗi đúng cách. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho mọi người.

Để có biện pháp phòng chống muỗi và côn trùng hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830