Tin tức

Mùa sinh sôi nảy nở mạnh nhất của muỗi và cách phòng chống

19/03/2024

Từ lâu, muỗi đã trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Mỗi năm, trên thế giới có hàng trăm nghìn người tử vong và hàng triệu ca mắc các căn bệnh lây truyền từ muỗi. Một loại côn trùng nhỏ bé nhưng lại mang trong mình nhiều mầm bệnh nguy hiểm. Chúng có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi đặc biệt là những nơi ẩm thấp, ao tù, nước đọng... 

Việt Nam thuộc khí hậu nhiệt đới và ẩm gió mùa, đây là môi trường cực tốt cho muỗi có cơ hội sinh sôi và nảy nở nhiều hơn. Tuy nhiên, không phải mùa nào cũng có nhiều muỗi. Vậy mùa nào muỗi sinh sôi với tốc độ mạnh nhất và chúng ta nên phòng tránh như thế nào? Hãy cùng theo dõi trong bài viết dưới đây nhé.

Theo các nghiên cứu, muỗi phát triển mạnh mẽ nhất trong khoảng nhiệt độ từ 20 đến 25 độ C và chúng rất ưa ẩm. Môi trường ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho chúng sinh sôi nảy nở nhanh chóng. Đặc biệt là sau những trận mưa rào, muỗi sẽ xuất hiện rất nhiều. Vì vậy, mùa hè ở Việt Nam chính là thời gian lý tưởng để muỗi sinh trưởng và đây cũng là mùa có nhiều muỗi nhất. Bên cạnh đó, muỗi cũng xuất hiện nhiều vào các khoảng thời gian giao mùa, khi thời tiết thay đổi bắt đầu ấm lên.

Muỗi thường sống trong các ao hồ, đầm lầy, cống rãnh và các nơi ẩm thấp... Chúng thường bị thu hút bởi nhiệt độ, ánh sáng và mùi cơ thể con người. Thời gian buổi tối, đêm là lúc muỗi hoạt động nhiều nhất. Tuy nhiên, có một sự thật rằng muỗi xuất hiện vào ban ngày thường nguy hiểm hơn muỗi buổi đêm. Vì vậy chúng ta cần có ý thức phòng muỗi mọi lúc, mọi nơi.

Có nhiều cách để phòng chống muỗi. Đầu tiên cần loại bỏ các nơi muỗi có khả năng sinh trưởng bằng cách dọn dẹp, vệ sinh sạch sẽ, giữ nhà cửa và các khu vực xung quanh luôn khô ráo, thoáng mát. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các loại vợt bắt muỗi, tinh dầu xua muỗi hay phun thuốc diệt muỗi... để phòng chống loại côn trùng này.

Ngoài những cách vừa kể trên, hiện nay có rất nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng cửa lưới chống muỗi. Đây là loại cửa có chức năng chống muỗi và các loại côn trùng an toàn và hiệu quả lại không làm mất đi vẻ đẹp của ngôi nhà. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại cửa lưới từ hiện đại, sang trọng đến đơn giản, tinh tế,... phù hợp với nhiều gia đình.

Vậy mùa hạ là mùa muỗi sinh trưởng và phát triển nhiều nhất. Vì thế, chúng ta cần đặc biệt lưu ý vào mùa này. Hãy phòng chống muỗi trước khi chúng có thể gieo rắc bệnh tật vào bản thân bạn và gia đình. 

Để có biện pháp phòng chống muỗi và côn trùng hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830