Tin tức

Loài muỗi nguy hiểm đến sức khỏe con người như thế nào?

07/06/2021

Một trong những loại côn trùng khiến nhiều người lo sợ chính là muỗi - chuyên hút máu người. Muỗi gây ra sốt xuất huyết ở cả người lớn và trẻ em, ngày càng lan rộng và làm cho mọi người hoang mang. Bạn hiểu gì về loài muỗi? Và chúng nguy hiểm đến mức độ nào?

 

  1. Nên làm gì để hạn chế sự xuất hiện của muỗi trong môi trường sống?

Một số bệnh nguy hiểm mà bạn nên biết do muỗi gây ra:

  • Sốt xuất huyết
  • Viêm não Nhật Bản
  • Sốt rét
  • Sốt vàng da
  • Virus Zika
  • Viêm não Murray Valley
  • Bệnh sốt Rift Valley

Trên đây, đều là những bệnh do muỗi gây ra, rất nguy hiểm cho con người, đặc biệt là trẻ nhỏ không có sức đề kháng tốt. Vì thế, gia đình có trẻ nhỏ, bạn nên có những biện pháp cần thiết để khắc phục tình trạng muỗi xuất hiện quá nhiều, nhất là những nơi có độ ẩm cao.

Khí CO2 mà con người thở ra làm thu hút muỗi. Tuy nhiên, chúng ta không thể không thở để ngăn sự xuất hiện của loài muỗi xung quanh mình. Chính vì vậy, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, một số mùi hương của cây bạc hà, chocolate sẽ làm muỗi giảm đáng kể việc nhận biết khí CO2 và từ đó, hạn chế được việc muỗi tìm đến chúng ta và kiếm bữa tối cho mình.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

 

  1. Nên làm gì để tránh sự xâm nhập của muỗi đối với môi trường sống của con người?

Một trong những biện pháp để phòng tránh muỗi đó chính là dọn dẹp sạch sẽ môi trường sống cũng như trồng một số loại cây xung quanh nhà như bạc hà để giảm thiểu sự xuất hiện của muỗi. Không nên để quá nhiều cỏ xung quanh, việc này sẽ tạo môi trường cho muỗi sinh sôi đặc biệt trong thời tiết ẩm thấp. Bạn cũng có thể dùng dầu gió ở góc nhà, tạo mùi hương xung quanh để xua được muỗi. Phổ biến nhất để ngăn ngừa và diệt muỗi mà nhiều người đã dùng đó là mua thuốc xịt muỗi. Song, thuốc diệt muỗi khó tránh khỏi các thành phần phosphate và naled gây độc hại tới sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Chúng tôi xin bật mí một giải pháp hữu ích mà nhiều hộ gia đình hiện nay sử dụng đó chính là lắp đặt cửa lưới chống muỗi, vừa an toàn đối với gia đình có trẻ nhỏ, vừa mang lại hiệu quả cao bởi cửa lưới sẽ hạn chế tối đa muỗi xâm nhập vào bên trong nhà. Không độc hại như việc sử dụng thuốc xịt muỗi, vừa nguy hiểm đối với sức khỏe mà chỉ hiệu quả trong thời gian ngắn.

Nếu có nhu cầu sử dụng sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily,  hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và báo giá cụ thể nhất cho từng đơn hàng.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830