Tin tức

Cách chọn rèm cửa phù hợp với màu sơn và nội thất trong nhà

07/06/2021

   Rèm cửa là chi tiết quan trọng góp phần khẳng định phong cách và thể hiện sự tinh tế của chủ nhân căn nhà. Hiện nay đang có rất nhiều loại rèm cửa với mẫu mã và màu sắc đa dạng. Vậy lựa chọn rèm cửa như thế nào cho phù hợp với phần còn lại của căn nhà, chúng ta hãy cùng điểm qua những quy tắc sau.

1. Lựa chọn màu sắc rèm cửa

   Có rất nhiều cách phối màu để tạo nên một tổng thể đẹp và hài hòa cho rèm cửa và màu tường. Tuy nhiên, cách đơn giản và hiệu quả nhất vẫn là chọn rèm cửa có cùng tông những sẫm màu hơn cho bức tường có màu sáng hoặc trung tính và ngược lại. Sự lựa chọn này mang đến cho căn phòng vẻ nhẹ nhàng, hài hòa nhưng không kém phần sang trọng. Ở đó, tấm rèm đóng vai trò làm nền và trung hòa cho các điểm nhấn khác của căn phòng.

   Đối với những bức tường có tông trắng hoặc kem, bạn có thể tùy ý chọn màu sắc rèm cửa theo ý thích từ tông nóng cho đến lạnh. Ví dụ: đối với phòng khách bạn hãy chọn những màu tông màu nhã nhặn như nâu, rêu, vàng sẫm hay xanh coban; màu hồng cho phòng của bé gái và màu xanh cho phòng của bé trai. Tuy nhiên nếu vẫn ưa thích sự tối giản, bạn cũng có thể chọn các loại rèm cửa như rèm cầu vồng đồng màu với sơn tường. Nhưng hãy ưu tiên những loại rèm có họa tiết nhẹ nhàng để tránh cho căn phòng mang vẻ đơn điệu không đáng có bạn nhé.

   Lựa chọn màu rèm cửa “ton sur ton” với nội thất trong phòng cũng là một cách hay để đem lại tổng thể hài hòa tuyệt đối cho căn phòng của bạn. Hãy khéo léo điều chỉnh độ đậm nhạt cho từng chi tiết nội thất để đem lại hiệu quả tốt nhất.

  Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc lắp đặt thêm hệ thống cửa lưới chống côn trùng để bảo vệ an toàn cho gia đình mình nữa nhé.

2. Lựa chọn họa tiết rèm cửa

   Đối với những bức tường đơn sắc và chưa qua trang trí, bạn có thể chọn rèm cửa dạng rèm cuốn trơn hay họa tiết tùy ý. Họa tiết kẻ sọc, kẻ caro và hoa văn lập thể mang lại cảm giác hiện đại và năng động phù hợp với người có cá tính mạnh mẽ sôi nổi. Họa tiết hoa lá trang nhã mang lại vẻ đẹp cổ điển và sang trọng cho căn phòng. Trong khi đó, những họa tiết ngộ nghĩnh như nhân vật hoạt hình, đám mây hay động vật được thiết kế dành riêng cho trẻ nhỏ.

   Đối với những bức tường được vẽ trang trí hoặc dán bằng giấy dán tường có sẵn hoa văn, tuyệt đối không nên dùng rèm họa tiết. Sự chồng chéo này sẽ làm cho căn phòng bị rối mắt và mất đi vẻ hài hòa đáng có. Thay vào đó, hãy lựa chọn rèm trơn với màu sắc như đã tư vấn ở trên.

   Trên đây là những lưu ý cơ bản nhất khi lựa chọn rèm cửa, áp dụng cho cả phòng khách và phòng ngủ với nhiều phong cách khác nhau. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm được loại rèm cửa đẹp và phù hợp với sở thích của bản thân và gia đình.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Menu
.
.
.
0869.911.830