Tin tức

Mẹo chống muỗi hiệu quả bằng tỏi - Bạn nên biết

07/06/2021

Muỗi - Chắc hẳn ai cũng không yêu quý loài côn trùng này. Vì loài côn trùng nên không những đốt làm sưng da mà còn là vật trung gian gây ra các nguồn bệnh. Chính vì thế nhiều người rất muốn tiêu diệt loài côn trùng này mà chọn các biện pháp không an toàn như: dùng các chất hóa học, sử dụng các loại hương, phun xịt muỗi bằng các chất hóa học gây mất cân bằng sinh thái,... Do vậy, dưới đây là vài cách để các bạn cùng tham khảo, mà nguyên liệu này thì rất thân quen với mọi gia đình. Đó là tỏi, chắc các bạn đều biết tỏi là nguyên liệu không thể thiếu trong các bữa ăn. Nhưng còn công dụng làm xua đi muỗi, chắc hẳn ít ai biết đến. Nên mình sẽ giới thiệu vài mẹo nhỏ cho các bạn.

 

  1. Làm xua muỗi trong màn trước khi đi ngủ.

 Chuẩn bị nguyên liệu:

100g tỏi.

Chày cối.

Túi đựng.

Cách tiến hành:

  • Loại bỏ vỏ tỏi.
  • Đem tỏi đã loại vỏ cho vào cối, nghiền nát.
  • Cho tỏi đã nghiền vào túi đựng. Rồi treo vào màn.

Biện pháp này có thể xua muỗi trước khi đi ngủ. Để biện pháp này đạt được hiệu quả cao khi bạn treo vào 4 góc màn.

 

  1. Dùng tỏi làm nước xịt để xua muỗi

Chuẩn bị nguyên liệu:

500g tỏi

Chày cối

Túi lọc

Nước

Bình xịt

Cách tiến hành:

  • Loại bỏ vỏ tỏi.
  • Đem tỏi cho vào cối, nghiền nát.
  • Cho nước vào tỏi đã nghiền, khuấy đều.
  • Đem hỗn dịch trên lọc lấy nước.
  • Đổ nước vừa lọc vào bình xịt.

Chỉ đơn giản vậy bạn đã có một dụng cụ xua muỗi mà không gây độc hại đến sức khỏe của chính bạn và gia đình bạn.

Ngoài ra bạn có thể dùng nước này để bôi ngoài da. Biện pháp này rất an toàn với các bé yêu nhé.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

 

  1. Ăn tỏi

Mọi người chắc không tin, nhưng ăn tỏi thật sự có thể xua được muỗi đó. Vì khi ăn tỏi mùi tỏi sẽ thẩm thấu qua các lỗ chân lông làm cho muỗi khi đến gần sẽ nhận ra và sẽ tránh ra các bạn.

Thêm một lưu ý nho nhỏ, nếu bạn mà ăn tỏi thường xuyên khi đi ra ngoài các bạn nên ăn 1 lát cà chua. Vì khi ăn tỏi hơi thở sẽ có mùi khó chịu nên bạn không ngại thì nên ăn trước khi ra ngoài gặp bạn bè nhé.

Trên đây là một vài mẹo nhỏ về tỏi giúp các bạn tham khảo thêm. Ngoài ra bạn nên lắp thêm cửa lưới chống muỗi vì cửa lưới có thể ngăn chặn đường vào nhà của các côn trùng. Mong những mẹo nhỏ có thể giúp ích cho bạn và gia đình bạn. Nếu bạn đang cần mua sản phẩm này để bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình hãy liên hệ chúng tôi!

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830