Tin tức

Làm thế nào để ngôi nhà của bạn luôn ấm áp, xua tan đi cái lạnh giá vào mùa đông?

07/06/2021

Việc giữ nhiệt độ ổn định, ấm áp cho ngôi nhà là việc làm hết sức cần thiết vào mùa đông. Giúp bạn không còn cảm giác lạnh lẽo bao trùm mỗi khi đông về. Vậy phải làm thế nào mới khiến cho ngôi nhà bạn trở nên ấm áp vào mùa đông? Hãy cùng nhau tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây nhé!

 

  1. Sử dụng những tinh dầu mang lại cảm giác ấm áp bên trong ngôi nhà

Những tinh dầu có mùi hương nồng ấm không chỉ mang lại cảm giác ấm áp mà còn giúp thanh lọc không khí, khử khuẩn. Làm cho ngôi nhà bạn lúc nào cũng có mùi hương dễ chịu, giúp tâm tình bạn trở nên thoải mái, dễ chịu.

Dầu thơm chiết xuất từ tinh dầu quế, tràm, … sẽ mang lại cho bạn cảm giác ấm áp, thư thái, trút bỏ gánh nặng sau một ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi. Bạn có thể sử dụng máy khuếch tán tinh dầu để cho mùi hương được lan tỏa khắp ngôi nhà. Đặt ở các vị trí như phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, nhà bếp, … Việc sử dụng tinh dầu quế còn giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn, ngủ sâu và ngon hơn. Giúp bạn tràn trề năng lượng để khởi động vào ngày mới.

 

  1. Đóng kín tất cả các cửa

Gió lạnh có thể xâm nhập từ bên ngoài vào bên trong ngôi nhà qua các cửa chính, cửa sổ. Chính vì thế bạn nên đóng tất cả các cửa chính, cửa sổ lại để hạn chế gió lạnh vào bên trong nhà. Giúp ngôi nhà trở nên ấm áp hơn.

 

  1. Trải thảm dưới sàn nhà, các tấm đệm ghế

Việc trải thảm dưới sàn nhà giúp bạn giữ ấm được đôi chân, mang lại cảm giác ấm áp. Hay các tấm đệm lót dưới ghế cũng mang lại cảm giác ấm áp, êm ái, dễ chịu.

 

  1. Cách nhiệt cho ngôi nhà

Những bức tường được làm từ gạch, đá có khả năng hấp thụ nhiệt từ ngoài môi trường. Điều đó làm tăng thêm cảm giác lạnh giá cho ngôi nhà mỗi khi đông về. Bạn nên trang bị thêm cho ngôi nhà một lớp cách cách nhiệt cho tường. Giúp ngôi nhà ấm áp hơn vào mùa đông vì nó có khả năng làm giảm sự thất thoát nhiệt.

 

  1. Sử dụng các thiết bị sưởi ấm

Điều hoà, lò sưởi, máy sưởi điện, quạt sưởi, … sẽ giúp ngôi nhà bạn trở nên ấm áp hơn bao giờ hết, không còn cảm giác lạnh lẽo vào mùa đông.

 

Việc trang bị cho các cửa chính, cửa sổ ngôi nhà rèm cửa, rèm cuốn, rèm cầu vồng cũng như các loại cửa lưới chống muỗi sẽ giảm thiểu sự xâm nhập của gió rét xuống mức thấp nhất. Góp phần tô điểm, làm tăng vẻ sang trọng cho không gian sống.

 

Bài viết trên đây là một số cách giúp bạn có thể giữ ấm cho ngôi nhà vào mùa đông. Hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích!

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.
 

Menu
.
.
.
0869.911.830