Tin tức

Một số loại bệnh liên quan đến loài muỗi mà bạn nên biết

11/06/2021

Sức khỏe luôn là vấn đề được mọi nhà mọi gia đình quan tâm và được đặt nên hàng đầu. Ngày nay có rất nhiều nhân tố ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người và muỗi đang nằm trong số nhân tố đó. Muỗi ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và xâm hại đến sức khỏe của con người đặc biệt là trẻ em. Cùng chúng tôi tìm hiểu những căn bệnh nguy hiểm do muỗi gây ra để có những biện pháp phòng tránh kịp thời.

Dù muỗi là một loại côn trùng rất nhỏ nhưng trong cơ thể chúng mang theo rất nhiều mầm bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người, thậm chí gây chết người. Theo thống kê từ WHO, trung bình một năm có hơn 1 triệu người chết mỗi năm do vết muỗi cắn gây ra, đa phần đều là do bệnh dịch sốt rét và sốt xuất huyết do muỗi lây truyền từ người này qua người khác.

Một số bệnh phổ biến khi bị muỗi đốt:

Bệnh sốt rét

Nhiều năm gân đây, sự phát triển của loài muỗi càng tăng nên cùng theo đó là việc sốt rét tăng cao. Nguyên nhân chủ yếu của căn bệnh này là sự lây truyền từ người này sang người khác bị muỗi Anophen đốt. Người có biểu hiện của bệnh sốt rét thường sốt cao, run rẩy dữ dội, đau đầu, nôn mửa,.. Đối tượng có nguy cơ cao bị sốt rét chủ yếu là trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai, người nhiễm HIV/AIDS, có thể lây truyền qua đường máu hoặc từ mẹ sang thai nhi. Mặc dù, tỷ lệ tử vong do bệnh sốt rét đã giảm nhờ sự tiên tiến trong phòng chống bệnh nhưng mọi người cần phải chú trọng, bảo đảm sức khỏe của bản thân.

Bệnh sốt xuất huyết

Về sốt xuất huyết, căn bệnh tăng nên theo năm tháng và hiện nay chưa có  vac xin, bên cạnh đó, chúng chủ yếu xuất hiện ở những người bệnh có độ tuổi trên 15. Căn bệnh nguy hại này được lây truyền do muỗi vằn đốt. Người mắc bệnh này thường có triệu chứng đau đầu, sốt cao kéo dài, nguy hiểm nhất là tình trạng xuất huyết ngoài da hoặc xuất huyết tiêu hóa. Đặc biệt tỷ lệ tử vong của căn bệnh này rất cao nên phải có biện pháp phòng tránh và chữa trị kịp thời, đúng cách.

Tin liên quan: 5 mẹo nhỏ giúp cơ thể tránh bị muỗi đốt.

Ngoài 2 bệnh trên, loài muỗi còn có thể gây ra rất nhiều bệnh nguy hiểm tới con người. Chính vì thế, mỗi người cần có nhận thức về sự nguy hiểm từ loại muỗi để có cách phòng tránh, chữa trị tốt nhất. Bằng cách trang bị cho ngôi nhà của mình cửa lưới chống muỗi được thiết kế hiện đại, vừa giúp ngăn ngừa các loại côn trùng vừa giúp tất cả các thành viên trong gia đình yên tâm hơn trong chính căn phòng của mình.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830