Tin tức

5 mẹo nhỏ giúp cơ thể tránh bị muỗi đốt

11/06/2021

Nhiều lý thuyết cho rằng không phải ai cũng bị muỗi đốt với tỷ lệ như nhau. Có người bị muỗi đốt nhiều, có người bị muỗi đốt ít, thậm chí có người không bao giờ hoặc hiếm khi bị muỗi đốt. Tại sao lại như vậy? Ngoài những yếu tố do cơ địa gây ra, như mùi mồ hôi cơ thể mỗi người một khác có thể ảnh hưởng lớn đến việc bị muỗi tấn công nhiều hay ít, còn có những nguyên nhân nào khác nữa không? Và có cách nào để điều chỉnh và áp dụng cho cơ thể mình giúp cho ít bị muỗi đốt hơn không? Thực tế là có, hãy tìm hiểu ngay 5 mẹo nhỏ giúp cơ thể tránh bị muỗi đốt dưới đây nhé.

1. Giữ cơ thể luôn sạch sẽ

Muỗi tìm kiếm "con mồi" là cơ thể người bằng cách ngửi mùi mồ hôi do da con người tiết ra. Do vậy những ai cơ thể bẩn, toát nhiều mồ hôi thường bị muỗi tấn công nhiều hơn. Ngược lại, nếu giữ gìn cho cơ thể luôn sạch sẽ, không có mồ hôi thì muỗi cũng sẽ khó tìm ra để đốt. Việc giữ gìn cơ thể luôn sạch sẽ không khó, chỉ cần tắm rửa thường xuyên, nếu có ra nhiều mồ hôi thì nên tắm lại ngay. Việc giữ gìn cơ thể sạch sẽ cũng bao gồm việc không mặc quần áo bẩn đã dính mồ hôi. Vì khi mặc quần áo bẩn, thì bạn vẫn sẽ trở thành tầm ngắm tấn công của muỗi nữa đấy.

2. Ổn định nhiệt độ cơ thể

Việc vận động mạnh, ngoài việc gây ra mồ hôi thu hút muỗi, cơ thể con người khi đó còn tỏa nhiệt, đấy cũng là 1 trong những tín hiệu mạnh để muỗi tìm ra con mồi. Do vậy, tại những khu vực có nhiều muỗi, không nên vận động hay làm công việc gì sử dụng nhiều năng lượng cơ thể để tỏa nhiệt, khi đó bạn sẽ ít bị muỗi đốt hơn. Bạn có thể sử dụng một vài cách đơn giản để thực hiện điều này, như ngồi làm việc trong phòng điều hòa, hoặc ngồi trước quạt gió để giúp cho nhiệt độ cơ thể luôn ổn định, không bị tăng.

3. Mặc quần áo phù hợp

Ngoài việc không mặc quần áo bẩn có dính mồ hôi, bạn còn không nên mặc các loại quần áo tối màu. Vì muỗi có đặc điểm ưa bóng tối, do vậy chúng có xu hướng bay tới những nơi tối màu. Do vậy, nếu bạn mặc quần áo tối màu như màu đen, thì chắc chắn bạn sẽ dễ bị muỗi tấn công hơn nhiều là mặc quần áo màu sáng như màu trắng, màu vàng. Ngoài ra, nên mặc các loại quần áo làm từ vật liệu thoáng mát để tránh hấp thụ nhiệt, nóng bức gây ra mồ hôi, như mặc quần áo bằng vải cotton, vải lanh. Cách lựa chọn quần áo phù hợp để chống muỗi đốt này cũng dễ dàng áp dụng phải không nào.

4. Lựa chọn thức ăn phù hợp

Không nên ăn các thức ăn có nhiều muối, thức ăn quá nhiều thịt, sẽ tạo ra mồ hôi cơ thể hấp dẫn loài muỗi. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn ăn nhiều thức ăn bằng củ quả, thức ăn giàu vitamin đặc biệt là vitamin B1, sẽ làm "nhẹ" mùi cơ thể của mình. Việc ăn các thức ăn bằng củ quả vừa tốt cho sức khỏe, lại vừa giảm khả năng bị muỗi đốt, rất nên áp dụng thử.

5. Tắm rửa bằng tinh dầu chống muỗi

Ngoài các cách trên, bạn có thể áp dụng thêm cách dùng một vài giọt tinh dầu vào xà phòng, sữa tắm khi tắm. Mùi tinh dầu trên da ngoài mùi hương dễ chịu, còn giúp cho cơ thể phòng tránh muỗi lại gần và đốt. Bạn chú ý nếu có thể nên sử dụng những tinh dầu có sẵn trong các loại cây quả, hoặc tự làm, như tinh dầu từ quả chanh, tinh dầu từ cây bạc hà, hoặc cũng có thể dùng tinh dầu từ lọ dầu gió. Bạn nên cân nhắc kỹ nếu sử dụng loại tinh dầu được mua sẵn, cần biết rõ nguồn gốc của sản phẩm là tự nhiên hay không? Vì rất có thể mua phải loại tinh dầu rởm, chống được muỗi tốt nhưng lại đượcc sản xuất từ các thành phần hóa học rất nguy hiểm đến sức khỏe con người, điển hình là loại sản phẩm tinh dầu, kem bôi có chứa chất hóa học DEET ảnh hưởng đến thần kinh con người.

Mẹo cuối cùng, bạn có thể sử dụng thêm phương pháp chống muỗi an toàn, hiệu quả là cửa lưới chống muỗi. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình!

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830