Tin tức

Có nên lắp cửa lưới chống muỗi không?

11/06/2021

Biện pháp phòng chống muỗi đang được nhiều hộ gia đình quan tâm hiện nay là lắp đặt cửa lưới chống muỗi. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người băn khoăn liệu không biết có nên lắp đặt cửa lưới chống muỗi cho ngôi nhà của mình. Liệu cửa lưới có chống muỗi hiệu quả, có làm ngôi nhà kém thông thoáng, có bị che ánh sáng hay không? Ngoài ra mức giá lắp đặt cửa lưới chống muỗi có đắt hay rẻ cũng là yếu tố khiến nhiều người cân nhắc. Bạn có thể tìm kiếm được câu trả lời cho những câu hỏi này ở bài viết dưới đây nhé.

Dù ngôi nhà của bạn ở khu vực nào, nhà tầng 1 hay ở cao tầng... thì ít hay nhiều đều bị muỗi quấy rầy, đe dọa đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Do đó, tìm biện pháp chống muỗi vừa an toàn vừa hiệu quả là nhu cầu cần thiết. Nếu bạn đang tìm hiểu về việc có nên lắp đặt cửa lưới chống muỗi, hãy tham khảo những phân tích ưu nhược điểm của nó với từng yếu tố dưới đây nhé:

Khả năng phòng chống muỗi của cửa lưới:

Ưu điểm: Có thể phòng chống được khá tốt muỗi và côn trùng, đặc biệt khi ngôi nhà của bạn ở khu vực gần cánh đồng, nhiều cây cối, hồ nước, nơi mật độ ruồi muỗi, côn trùng nhiều khiến cho các biện pháp khác áp dụng không hiệu quả.

Nhược điểm: Cần lắp đặt tổng thể tại tất cả các cửa hay sử dụng đóng mở, như cửa ra vào, cửa sổ... Và cần sử dụng cửa lưới đúng cách, đó là khi mở cửa để đi lại, ra vào cần đóng cửa ngay. Chỉ 1 vài phút mở cửa lưới là muỗi có thể bay vào phòng. Ngoài ra, vẫn cần phải sử dụng thêm các biện pháp hỗ trợ, ví dụ như khi đóng kín cửa lưới, cần dùng vợt muỗi diệt hết muỗi vẫn còn đang ẩn nấp trong căn phòng, có thể đã bay vào từ trước đó.

Sự thông thoáng của phòng khi lắp đặt cửa lưới:

Lắp đặt cửa lưới có thể giảm bớt đôi chút gió thổi vào phòng (khoảng 20%), nhưng hoàn toàn không cản không khí trong lành từ ngoài vào. Cửa lưới không cản nhiệt độ, không cản được mùi, khói bay. Lớp lưới giảm 5~10% ánh nắng mặt trời. Và cũng có thể cản được 1 phần bụi cỡ lớn, như bụi dạng sợi.

Về tổng thể, lắp đặt cửa lưới hầu như không làm ảnh hưởng đến thông thoáng của ngôi nhà.

Giá thành lắp đặt cửa lưới đắt hay rẻ?

Mức giá lắp đặt cửa lưới chống muỗi hiện nay giao động khoảng từ 500 nghìn đến 900 nghìn đồng cho 1 m2 sản phẩm, tùy thuộc vào loại cửa lưới. Như vậy, nếu lắp đặt cho cả ngôi nhà khoảng 3 tầng, chi phí sẽ vào khoảng từ 5 đến 10 triệu. Nếu so sánh mức đầu tư ban đầu với các biện pháp chống muỗi khác như dùng màn ngủ, dùng tinh dầu diệt muỗi... thì chi phí đầu tư ban đầu này rất cao. Nhưng nếu so sánh toàn bộ thời gian sử dụng, cửa lưới thường được sử dụng với độ bền từ 5 năm trở lên, sau đó có thể phải thay lưới với chi phí khá rẻ nếu lưới bị rách do việc sử dụng không cẩn thận và đúng cách, thì chi phí chống muỗi này lại rất rẻ. Nếu bạn sử dụng biện pháp chống muỗi bằng tinh dầu với những loại tinh dầu chất lượng tốt, chi phí một tháng sử dụng cho cả ngôi nhà cũng lên đến 1 vài triệu 1 tháng.

Quan trọng hơn, việc lắp đặt cửa lưới chống muỗi sẽ giúp cho bạn không phải lo lắng nhiều về vấn đề an toàn sức khỏe, do không sử dụng hóa chất, và cũng khá thoải mái khi không phải "bận rộn" nhiều như việc dùng bình xịt muỗi, vợt muỗi thường xuyên.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn tham khảo cho việc cân nhắc sử dụng cửa lưới chống muỗi. Một cách tốt nhất để có lựa chọn chính xác có nên lắp đặt cửa lưới chống muỗi không, là hỏi ý kiến tham khảo bạn bè đã sử dụng sản phẩm cửa lưới này rồi để biết thêm về ưu nhược điểm của nó. Nếu cần thêm thông tin, hãy liên hệ ngay tới Vietfamily để có thêm tư vấn cụ thể nhé.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830