Tin tức

Lưu ý khi dùng dầu chống muỗi sao cho an toàn và hiệu quả

19/03/2024

Trên thực tế không phải hổ, rắn, cá mập là động vật xếp vào bậc nguy hiểm nhất trên thế giới mà đó chính là sinh vật nhỏ bé – muỗi. Người chết vì muỗi cũng như mắc các bệnh liên quan đến muỗi như viêm não, sốt vàng, sốt rét, sốt xuất huyết có số lượng rất lớn. Cho nên nhiều biện pháp phòng chống muỗi luôn được mọi người đề cao hàng đầu, ngay tại nhà nhiều người lắp đặt cửa lưới chống muỗi, dùng dầu chống muỗi tuy nhiên cách dùng như thế nào vẫn không ít người còn băn khoăn.

Đầu tiên, bạn cần phải chọn những loại dầu được chiết xuất có nguồn gốc từ thiên nhiên mức độ tin tưởng an toàn đảm bảo cao hơn nhiều so với những loại khác. Nhưng an toàn và hiệu quả tốt nhất chính là chọn đúng sản phẩm có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng nếu dùng lâu dài dầu kém chất lượng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Một số loại dầu giúp chống muỗi cực kì hiệu quả từ thiên nhiên mà bạn có thể tham khảo:

  • Hương thảo
  • Hương hoa oải hương
  • Hương bạc hà
  • Tinh dầu tràm: thành phần Terpenoid cao
  • Tinh dầu sả: chứa hoạt chất citral

Cách sử dụng sẽ có những mặt ưu và nhược cho nên để ngăn không cho muỗi, côn trùng bay vào nhà bạn hãy nên dùng bằng cửa chống muỗi. Bởi bản chất của việc dùng những loại dầu chống muỗi thường có đặc điểm:

  • Giữ mùi trong thời gian rất ngắn, sẽ bị bay hơi hết trong vòng 3 tiếng
  • Để đuổi muỗi mọi thường nhỏ lên: chăn gối, quần áo, xịt quanh nhà, nước lau sàn, treo tinh dầu
  • Xông tinh dầu 
  • Lần đầu dùng nên hạn chế việc bôi trực tiếp lên bề mặt da, cách tốt nhất là thử tại vùng cổ tay trước lúc bôi những vị trí khác. Nhằm tránh gây ra việc kích ứng: mẩn ngứa, đỏ da, buồn nôn, choáng váng.
  • Tìm hiểu kĩ trước khi bôi cho trẻ em và người lớn: thành phần, liều lượng bôi, cách sử dụng

Cuối cùng là việc chọn dầu chất lượng, loại mặt hàng này trên thị trường rất đa dạng cũng như chất lượng và giá tiền cũng có sự khác biệt. Loại tinh dầu kém chất lượng đa phần: rẻ tiền, hương liệu tổng hợp, sử dụng lâu dài ảnh hưởng xấu đến cơ thể: tổn thương hệ thần kinh, dị tật, vô sinh, ung thư. Để kiểm soát tốt tình trạng người tiêu dùng nên chọn những nơi: được kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất, thành phần từ tự nhiên, địa chỉ rõ ràng, chất lượng tốt uy tín. Bên cạnh đó, còn có nhiều sản phẩm cực kì hữu ích khi phòng chống muỗi như lưới chống muỗi, với giá thành phải chăng mà còn diệt muỗi cực kì hiệu quả. Bạn cần thông tin về cửa lưới chống muỗi click gọi hotline chúng tôi ngay phía dưới đó!

Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830