Tin tức

Làm thế nào để xử lý vết đốt do muỗi trên cơ thể cho trẻ sơ sinh?

19/03/2024

Vẫn nhiều bậc phụ huynh có suy nghĩ chủ quan khi con em mình bị muỗi cắn, phải đến khi bé quấy rối và khóc vì khó chịu, thì họ mới tìm cách xoa dịu. Thực tế thì đúng là vậy, không phải con muỗi nào cũng gây hại, cũng truyền bệnh, nên chủ quan là điều đương nhiên. Tuy vậy, thật khó khăn cho bé nếu chúng cứ bị đốt liên tục, ngứa liên tục mà không hiểu lý do, không thể đề kháng. Hơn nữa, nếu cứ thường xuyên gãi trên vùng da sưng to vì muỗi đốt, thì bé sẽ không chỉ bị sứt da, mà còn để lại nhiều vết thâm đen nữa. Tốt nhất, mẹ nên tìm cách cho vết muỗi đốt đó tịt đi kịp thời.

Biện pháp hiệu quả và hữu ích nhất chắc vẫn là thuốc bôi ngoài da. Nếu bạn đã kiểm nghiệm hiệu quả và thấy an tâm với nguồn gốc xuất xứ của thuốc, thì hãy sử dụng nhé. Vừa nhanh khỏi lại giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn. Nhưng nói đi cũng vẫn phải nói lại, đừng chọn những loại thuốc không chất lượng, chưa được kiểm duyệt nhé, không những không hiệu quả mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến da bé.

Đó là cách xử lý hiện đại, giá rẻ với thuốc bôi, dân gian cũng để lại tương đối nhiều bài học bằng những nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên như chanh, mật ong, và khoai tây.

  • Đối với chanh: Chanh là loại quả dùng để sát trùng khá tốt. Nhưng mẹ đừng xoa cả miếng chanh lên vùng bị muỗi cắn của bé, vắt ra vài giọt rồi thấm thấm, xoa nhẹ thôi là được.
  • Đối với mật ong: Mật ong có chứa kháng nhiễm trùng tự nhiên mà vô cùng hiệu quả, lấy chút mật ong và thoa nhẹ lên da bé. Sau khi vết ngứa bớt sưng, hay rửa sạch nhé.
  • Đối với khoai tây: Rửa sạch khoai tây, thái lát nhỏ, rồi chà nhẹ lên vết muỗi cắn. Tầm 5-10 phút là vết sẽ dịu xuống, không gây ngứa và khó chịu. Thử xem sao nhé!

Ông bà ta có câu: Phòng còn hơn chống. Thực vậy, tốt nhất bạn nên bảo vệ bé ngay từ đầu bằng bất kỳ cách nào có thể. Dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, bôi thuốc chống muỗi cho bé, tăng cường bồi bổ vitamin. Và đặc biệt là lắp cửa lưới chống muỗi. Dù việc lắp cửa chống muỗi sẽ tốn một chút chi phí, tuy nhiên, lại cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể lắp đặt tại ban công, cửa phòng ngủ hoặc cửa sổ cho bé. Ngăn ngừa, bảo vệ con yêu khỏi muỗi cắn.

Vừa thân thiện với người sử dụng, dễ dàng lắp đặt lại thiết kế hiện đại độc đáo. Chẳng khiến vẻ đẹp ngôi nhà giảm đi mà tính thẩm mỹ lại tăng lên gấp bội. Còn chần chừ gì nữa, đến ngay với chúng tôi để hưởng sản phẩm cửa lưới chống muỗi chất lượng, giá cực ưu đãi. Liên hệ ngay để được tư vấn. Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

 

 

Menu
.
.
.
0869.911.830