Tin tức

Muỗi Aedes aegypti gây bệnh sốt vàng da, sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika

19/03/2024

“Sức khỏe là vàng” thật vậy, sức khỏe chính là tài sản quý giá nhất đối với mỗi người. Bảo vệ sức khỏe luôn là vấn đề mọi người cần quan tâm. Với đất nước nhiệt đới gió mùa nóng ẩm mưa nhiều như Việt Nam, căn bệnh xuất phát từ loài muỗi nguy hiểm lại càng dễ dàng lây nhiễm, phát triển mạnh. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những kiến thức bổ ích về loài muỗi nguy hiểm - Aedes aegypti gây nhiều bệnh nguy hiểm, các bạn cùng tìm hiểu ngay nhé.

 

Những điều cần biết về muỗi Aedes aegypti

 

Trước hết chúng ta cùng xem xét các đặc điểm đặc biệt ở loài muỗi Aedes aegypti. Đây là loài muỗi phát triển mạnh ở vùng khí hậu nhiệt đới như nước ta, với tên gọi quen thuộc là muỗi vằn. Sở dĩ nó có tên như vậy bởi trên người nó có những vằn trắng đen xen kẽ. Chúng thường bám trên các đồ gỗ, quần áo, rèm cửa, các đồ vật ở góc tối, nơi ẩm ướt, ánh sáng yếu. Trong điều kiện thích hợp, chúng sinh sản rất nhanh nên nguy cơ lây bệnh cho con người cực cao.

 

Loài muỗi này lây lan những mầm bệnh nguy hiểm nào?

 

Với khả năng thích nghi tốt, vòng đời của chúng kéo dài, đủ khả năng lây nhiễm virus từ người bệnh hoặc ủ bệnh sang người xung quanh. Chúng có thể lây lan nhiều loại virus khác nhau, nhưng nguy hiểm nhất là virus dengue gây sốt xuất huyết, virus Zika, virus gây sốt rét, gây bệnh vàng da ở trẻ em,... 

 

Đầu tiên phải kể đến đó là bệnh sốt xuất huyết. Khi bị lây nhiễm, cơ thể đau nhức như bị gãy xương kèm theo những triệu chứng mệt mỏi, chán ăn, mất nước,... Một căn bệnh nguy hiểm khác đối với trẻ em là sốt vàng da. Bệnh này là một dạng của sốt xuất huyết nhưng chưa có biện pháp điều trị dứt điểm. Đặc biệt ở trẻ em nhiễm rất dễ bị tử vong; hoặc để lại biến chứng độc hại. Loài muỗi này còn lây nhiễm bệnh do virus Zika, với các triệu chứng tương tự nhiễm trùng do virus arbo như sốt, nổi ban, đau mắt, đau đầu, cơ thể uể oải, đau khớp, mệt mỏi. 

 

Không chỉ muỗi Aedes aegypti lây những bệnh đó mà còn rất nhiều loài muỗi nguy hiểm khác. Vì vậy mỗi người cần bảo vệ cơ thể, hạn chế bị những vết muỗi đốt. Hãy vệ sinh nhà cửa, khu vực xung quanh nhà ở, đảm bảo không gian thoáng mát, sạch sẽ. Một vật dụng hỗ trợ đắc lực cho ngôi nhà của bạn chính là cửa lưới chống muỗi. Với thiết kế độc đáo từ kim loại chất lượng cao, cửa lưới giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi muỗi và các loại côn trùng một cách hoàn hảo. Hãy thử trải nghiệm ngay nhé.

Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830