Tin tức

Bất ngờ với cửa lưới chống muỗi tại Thái Lan

31/12/2022

Thái Lan là đất nước láng giềng của Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á. Về mặt kinh tế và đời sống nhân dân, trước đây Việt Nam thua xa Thái Lan. Nhưng những năm gần đây với sự đổi mới sáng tạo từ chính phủ tới doanh nghiệp và người dân, mà Việt Nam dường như đang bắt kịp và trên đà vượt quốc gia láng giềng Thái Lan này. Tuy nhiên, đối với sản phẩm cửa lưới chống muỗi thì sao. Có một bất ngờ không nhỏ khi tìm hiểu cách người Thái sử dụng cửa lưới chống muỗi như thế nào đấy.

1. Cửa lưới chống muỗi là trang thiết bị không thể thiếu trong gia đình người Thái Lan

Nếu như ở Việt Nam, mức độ phổ biến cửa lưới chống muỗi chưa cao vì mới chỉ phát triển mạnh mấy năm gần đây. Thậm chí ra đường hỏi đầy người từ nông thôn đến thành thị, khá nhiều người còn không biết nó là cái gì. Nhưng ở Thái Lan thì lại hoàn toàn ngược lại, bạn rất khó tìm thấy ngôi nhà của gia đình người Thái nào lại không có lắp cửa lưới chống muỗi. Lý giải vấn đề này, có thể vì khí hậu Thái Lan mưa nhiều, dân số thưa, nhiều cây cối hồ nước... nên muỗi có nhiều. Nhưng lý do lớn nhất là đời sống người Thái đã phát triển và sung túc từ lâu. Sản phẩm cửa lưới chống muỗi giống như một mặt hàng không thể thiếu cho gia đình họ. Ngay cả ở các vùng nông thôn thì việc tìm công ty sản xuất cửa lưới chống muỗi để lắp đặt khi xây nhà mới như là một yêu cầu tất yếu. Nhà là phải có cửa lưới chống muỗi, giống như là cửa thông thường ở nước ta vậy.

2. Cửa lưới chống muỗi ưa chuộng nhất ở Thái Lan lại là cửa lưới inox

Nếu như ở Việt Nam, khách hàng thích sử dụng loại cửa lưới chống muỗi nhỏ nhắn, tiết kiệm không gian cho ngôi nhà của mình nhất, đó là các loại cửa lưới chống muỗi gấp xếp, cửa lưới chống muỗi tự cuốn. Khi mở ra thì toàn bộ lưới đã nằm gọn bên trong khung nhôm, giúp cho ngôi nhà tiết kiệm được rất nhiều diện tích. Việc đóng mở cũng rất đơn giản gọn gàng.

Thế nhưng ở Thái Lan, đa số các cửa lưới chống muỗi được lắp đặt lại là loại cửa lưới chống muỗi làm bằng lưới inox. Lưới inox tuy chắc chắn, bền, nhưng lại khá tốn diện tích khi lắp đặt. Nếu lắp dạng lùa thì cửa lưới chống muỗi inox cần có khoảng không gian để lùa 1 cánh hay 2 cánh sang 2 bên. Nếu là dạng mở quay thì lại càng bất tiện, cửa lưới chống muỗi inox cần có đủ không gian để mở bản lề. Khi đó ngôi nhà phải có thiết kế một chiều mở cửa kính thông thường, còn 1 chiều là mở cửa lưới quay.

Nguyên nhân chủ yếu của sự yêu thích cửa lưới chống muỗi inox này của người Thái, đó là do điều kiện nhà ở của họ thường có diện tích rộng hơn ở Việt Nam. Đất đai rộng lớn, dân số thưa dẫn đến giá nhà cửa không đắt đỏ. Tại Thái Lan một gia đình có công việc ổn định, sau khoảng 5 năm làm việc thì hai vợ chồng có thể mua được một ngôi nhà biệt thự liền kề là việc bình thường. Điều mà coi như rất xa xỉ và không thể có ở Việt Nam.

Bạn thấy đấy, dù ở bất kỳ nơi nào, điều kiện ra sao, con người, tiếng nói màu da có khác nhau thì sản phẩm cửa lưới chống muỗi đều luôn hữu ích cho các gia đình. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không gọi ngay cho Vietfamily để lắp đặt cửa lưới chống muỗi cho gia đình mình ngay hôm nay nhé.



 

 

Menu
.
.
.
0869.911.830