Tin tức

Bạn đã biết muỗi truyền virus West Nile cực kỳ nguy hiểm?

19/03/2024

Thời tiết ẩm ướt là điều kiện thuận lợi để muỗi sinh trưởng và phát triển. Muỗi được biết đến là một trong những loài côn trùng mang Virus West Nile - một loại virus rất nguy hiểm cho cơ thể con người. Hiện nay, hầu hết tất cả các loài muỗi đều bị nhiễm bệnh, khi bạn bị muỗi nhiễm bệnh cắn thì cũng là lúc tạo cơ hội cho loại virus nguy hiểm này xâm nhập vào cơ thể. Hiểu được sự nguy hiểm của loại virus nêu trên, con người chúng ta đã có những biện pháp ngăn ngừa hữu hiệu, cụ thể là ngăn chặn và tiêu diệt muỗi thông qua việc lắp đặt cửa lưới chống muỗi cho ngôi nhà của mình.

  1.  Virus West Nile có ở đâu và chúng nguy hiểm như thế nào đối với cơ thể chúng ta?

Virus West Nile là loại virus cùng họ với virus sốt xuất huyết. Các vật chủ lây truyền virus này chủ yếu là các loại chim và muỗi. Virus West Nile là loại virus do loài muỗi vằn gây ra. Nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời, nguy cơ bạn bị loài muỗi này cắn là rất cao. Một số người khi bị muỗi vằn cắn có thể bị nhiễm bệnh, trong giai đoạn đầu sẽ không có bất cứ triệu chứng nào và cũng khó có thể nhận ra rằng mình bị nhiễm bệnh. Cho đến khi bạn có các biểu hiện rõ rệt như sốt, đau đầu, bị cúm,... nếu ta không điều trị kịp thời thì việc mắc các bệnh về thần kinh (có thể kể đến như viêm não, viêm màng não) là rất cao. Ngoài ra, còn có các triệu chứng khác như: đau đầu, đau nửa đầu, sốt nặng,...

  1. Các biện pháp phòng ngừa virus West Nile hiệu quả

 Lắp đặt cửa chống muỗi là biện pháp ngăn ngừa virus West Nile hiệu quả. Đây là cách tốt nhất để ngăn chặn nguy cơ nhiễm virus West Nile cũng như giúp loại bỏ được sự tiếp xúc của muỗi đối với chúng ta.có thể nói, biện pháp này cũng ngăn chặn được tối đa khả năng phát triển của loại virus West Nile nguy hiểm này.

 Hiện nay, ta thường thấy nhiều người sử dụng các loại thuốc hóa chất để diệt muỗi, diệt côn trùng; nhưng bạn đâu biết rằng cách ngăn ngừa muỗi như vậy là chúng ta đang gián tiếp gây hại cho sức khỏe của chính bản thân mình và những người xung quanh. Bởi trong thuốc xịt muỗi thường có phosphate, naled là những hóa chất độc hại tới sức khỏe con người. Khi bạn sử dụng nhiều loại hóa chất này, nhẹ thì sẽ gây ra hắt hơi, sổ mũi rất khó chịu, còn nặng thì có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Do đó, xét về lâu dài, cách sử dụng hóa chất để diệt muỗi là hoàn toàn không khả thi, thay vào đó bạn có thể áp dụng biện pháp sử dụng cửa lưới.

Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830