Tin tức

Bạn đã biết đến biện pháp phòng ngừa viêm não Nhật Bản hay chưa?

19/03/2024

Căn bệnh viêm não Nhật Bản hiện nay luôn là nỗi ám ảnh đối với nhiều người bởi tính chất nguy hiểm của nó, đặc biệt là đối với trẻ em; vậy bạn đã biết đến biện pháp phòng ngừa viêm não Nhật Bản hay chưa? Một trong những biện pháp phòng ngừa căn bệnh này một cách hiệu quả đó là tiêu diệt triệt để các loại muỗi trong không gian ngôi nhà của bạn. những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này. 

  1. Căn bệnh viêm não Nhật Bản nguy hiểm như thế nào?

Viêm não Nhật Bản là một bệnh nhiễm khuẩn thần kinh, có thể dẫn đến tình trạng tổn thương não vĩnh viễn, tỉ lệ người tử vong khi mắc căn bệnh này là rất cao. Phần lớn, đối tượng mắc căn bệnh này là trẻ em và thường ở độ tuổi từ 1 - 14 tuổi. Đây được coi là căn bệnh nhiễm trùng thần kinh, lây truyền từ súc vật (như lợn, chim, …) mang virus lây sang người thông qua một loại côn trùng tiếp xúc, có thể nói loài côn trùng này là trung gian truyền bệnh. 

Bệnh thường bùng phát vào thời điểm tháng 6 và tháng 7 hàng năm. Ban đầu, căn bệnh này sẽ có một khoảng thời gian ủ bệnh, thường kéo dài trong khoảng từ 14 đến 15 ngày. Sau đó, khoảng từ 1 đến 6 ngày tiếp theo, bệnh nhân sẽ xuất hiện các triệu chứng: sốt, mệt mỏi, ớn lạnh, buồn nôn, đau đầu v.v… nếu như không có biện pháp chữa trị kịp thời thì sẽ xảy ra các biến chứng vô cùng nguy hiểm, thậm chí là có thể dẫn tới tử vong. 

  1. Các biện pháp phòng ngừa viêm não Nhật Bản hiệu quả 

Một trong những biện pháp giúp phòng ngừa căn bệnh viêm não Nhật Bản (đặc biệt là đối với trẻ em) đó là tiêm vắc-xin phòng ngừa cho trẻ. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên nuôi súc vật ở cạnh nhà vì các loại súc vật như: lợn hay ngựa được coi là những vật chủ làm lây truyền bệnh. Ngoài ra, muỗi cũng được xem là loại chủ thể làm lây truyền bệnh ở mức cao. Chính vì thế, ta cần phải áp dụng các cách diệt muỗi và ngăn không cho muỗi tiếp xúc với người. 

Một trong số các biện pháp giúp tiêu diệt muỗi hiệu quả đó là sử dụng cửa lưới chống muỗi. Ngoài ra, bạn cũng cần phát quang các bụi rậm xung quanh nhà, tiêu diệt bọ gậy để muỗi không có cơ hội sinh trưởng và phát triển, có thói quen nằm màn khi đi ngủ để không bị muỗi tấn công, v.v.... Có như vậy, ta mới bảo vệ được sức khỏe của chính mình và những người xung quanh. 

Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830