Tin tức

Phải làm gì khi bị sốt rét và cách phòng bệnh hiệu quả nhất?

19/03/2024

Có thể nói các căn bệnh liên quan đến muỗi vô cùng nguy hiểm và để lại nhiều di chứng cho người bệnh. Một trong những căn bệnh phổ biến ở người và nguyên nhân chính là do muỗi gây ra đó chính là sốt rét. Sốt rét có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai kể cả trẻ em, người lớn tuổi. Vậy khi bạn hay người thân trong gia đình đột ngột lên cơn sốt rét thì nên phải làm gì đây? Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về một số cách phòng bệnh sốt rét hiệu quả và những việc nên làm khi bị sốt rét.

 

  1. Triệu chứng và những việc nên làm khi bị sốt rét đột ngột? 

 

Sốt rét là một căn bệnh lây nhiễm thường có tại các quốc gia thuộc khu vực nhiệt đới, cận nhiệt đới. Và nếu không cảnh giác sẽ trở thành dịch bệnh nguy hiểm. Nguyên nhân là từ loài muỗi độc có tên Anophen, chúng hút máu và lẫn ký sinh trùng nhỏ rồi khi đốt người có bệnh lại quay sang đốt người không bệnh. Cách này sẽ truyền ký sinh trùng gây bệnh sang người khỏe mạnh. Vì số lượng ký sinh trùng sinh sản gấp hàng ngàn lần dẫn đến việc sẽ có rất nhiều người thường mắc phải bệnh sốt rét nguy hiểm này. Nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến tử vong. 

 

Vậy những việc nên làm khi phát hiện bị sốt rét là gì? Ban đầu, người bệnh sẽ có những triệu chứng thông thường như rét run, sốt toát mồ hôi. Với triệu chứng này chúng ta còn gọi là sốt rét thông thường thì có thể chữa trị bằng các mẹo chữa dân gian. Ví dụ như uống nước được ngâm từ tỏi băm, giã nhỏ, hoặc giã lá na rồi đắp lên trán có thể giúp người bệnh hạ sốt hiệu quả. Tuy nhiên đây chỉ là cách chữa tạm thời giúp người bệnh giảm sốt tại thời điểm đó mà không có tác dụng chữa bệnh. Để không bị quá nặng, bạn nên đưa người bị sốt rét đến cơ sở y tế gần nhất.  

 

  1. Các phương pháp phòng bệnh sốt rét hiệu quả

 

Để tránh khỏi các căn bệnh liên quan đến mỗi đặc biệt là bệnh sốt rét tất cả chúng ta cần phải có những các phương pháp phòng chống rõ ràng, cụ thể:

  • Luôn luôn ngủ phải có màn cả ban ngày lẫn ban đêm đặc biệt vào mùa ẩm, mưa để có cách chống muỗi đốt và truyền virus lúc bạn đang ngủ 

Cần áp dụng các cách diệt muỗi, chuẩn bị các loại dụng cụ để xua đuổi muỗi ví dụ như hương (nhang) muỗi, vợt muỗi, kem bôi chống muỗi, côn trùng,....

Những gia đình có trẻ em và người lớn tuổi nên lắp đặt, sử dụng cửa lưới chống muỗi rất an toàn 

  • Thường xuyên vệ sinh không gian nơi bạn và gia đình sinh hoạt, loại bỏ các loại cây cối có bụi rậm, nhà tắm  cống rãnh,....
  • Khi thấy bệnh nhân sốt và toát mồ hôi quá lâu không ngừng thì nhanh chóng đưa đến bệnh viện. 

 

Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Vậy nên mỗi gia đình muốn sức khỏe tốt hãy giảm thiểu thấp nhất việc bị muỗi đốt đó! Còn bạn đang cần lắp đặt cửa lưới chống muỗi hãy lựa chọn sản phẩm của chúng tôi nằm ngay phía dưới!

Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830