Tin tức

Tác hại của các loài côn trùng đến con người

19/03/2024

Là một quốc gia đang phát triển, Việt Nam có nền kinh tế ngày một lớn mạnh, mật độ dân số ở các tỉnh thành phố lớn ngày càng đông đúc, kênh rạch dày đặc, chi chít kết hợp với môi trường khí hậu tốt là điều kiện cho nhiều loài côn trùng sinh nở, lan rộng. Ngoài những tác hại ảnh hưởng đến tiền bạc, mùa màng thì những loài côn trùng còn là mối nguy hiểm lây truyền nhiễm nhanh chóng sang người. 

 

  1. Những tác hại của các loài côn trùng có hại đến con người là gì?

Thực chất không phải tất cả các loài côn trùng trên thế giới này đều có hại hay gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người mà còn có rất nhiều loài côn trùng có ích. Tuy nhiên mối lo lắng và nhận được quan tâm lớn từ con người đó là những loài côn trùng gây hại, gây nguy hiểm. Một số loài côn trùng có hại phổ biến đó chính là: mối, mọt, muỗi, gián, kiến ba khoang, bọ chét,... 

 

Vì sao côn trùng lại là nguyên nhân chính gây ra các căn bệnh truyền nhiễm là gì? Bởi vì trên cơ thể, thân xác của côn trùng có rất nhiều vi khuẩn đặc biệt là vi khuẩn wolbachia, mà mắt thường chúng ta không thể nhìn thấy. Một số căn bệnh do côn trùng có hại gây ra như là: bệnh sốt rét, bệnh cảm cúm, các bệnh liên quan đến phổi, bệnh tiêu chảy,... Số lượng côn trùng trên toàn thế giới chiếm phần lớn trong hệ động vật, chúng có một sức sống mạnh mẽ, lâu dài nên cần cẩn thận nếu không sẽ các con côn trùng này đốt và cắn bạn rồi gặp phải các căn bệnh truyền nhiễm  

 

  1. Đâu là phương pháp phòng chống côn trùng hiệu quả 

Dẫu cho các loài côn trùng có nhiều lợi ích như thế nào thì nhất định cũng không thể làm ngơ được những tác hại mà chúng gây ra cho sức khỏe con người. Chúng ta cần phải có những phương pháp, cách phòng chống các loài côn trùng một cách hiệu quả nhất. 

 

  • Trước tiên để ngăn ngừa côn trùng đốt, chúng ta cần mặc và trang bị những bộ quần áo dài tay, dài chân
  • Tránh những khu vực, nơi có bụi rậm, cây cối  vườn, 
  • Thường xuyên vệ sinh chỗ ở, chỗ sinh hoạt đời sống thường ngày và cả khu vực  nhà vệ sinh để ngăn chặn sự phát sinh của côn trùng
  • Hạn chế sử dụng cửa lối ra, cửa sổ vào khoảng thời gian sáng sớm và tối. Bởi đây là khoảng thời gian mà chúng hoạt động mạnh mẽ hơn. 
  • Sử dụng màn chắn để những con côn trùng không thể vào

Ngoài ra biện pháp tối ưu còn lại đó là lắp đặt một số cửa lưới chống muỗi nói riêng và chống côn trùng nói chung. Với biện pháp này, bất kỳ con côn trùng nào từ là muỗi đến gián thì không thể xâm nhập. 

Nếu bạn đang tìm địa chỉ mua cửa chống muỗi hàng bền, giá tốt hãy liên hệ chúng tôi để được tư vẫn cụ thể!

Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830