Tin tức

Bệnh sốt xuất huyết do muỗi gây ra nguy hiểm như thế nào?

07/06/2021

Muỗi được biết đến là loài trung gian lây truyền dịch bệnh và hơn thế nữa các căn bệnh mà muỗi mang đến cho con người chúng ta là rất khó điều trị. Không chỉ mang đến một số căn bệnh như: sốt rét, virus zika hay sốt vàng da,... loài muỗi còn mang đến căn bệnh sốt xuất huyết vô cùng nguy hiểm, chúng tác động đến mọi đối tượng, cụ thể là đối với phụ nữ có thai, người lớn và trẻ em.

  1. Đối với phụ nữ có thai

Khi muỗi truyền ký sinh trùng vào cơ thể người mẹ thông qua vết cắn, bên cạnh việc có những biểu hiện như:  sốt phát ban, đau đầu, chảy máu răng, cơ thể dễ bầm tím, … Đặc biệt là rét run khi sốt, thì khả năng sinh non và con sinh ra bị dị tật sau này là rất cao. Nếu không được chữa trị kịp thời thì người mẹ sẽ gặp phải các biến chứng, và thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Để phòng tránh bệnh sốt rét thì điều đầu tiên các bà bầu cần làm là ngăn không cho muỗi có cơ hội tiếp xúc với da của mình.

  1. Đối với người lớn 

Sốt xuất huyết ở người lớn có thể được chia làm hai trường hợp: nhẹ và nặng. Nếu bị nhiễm bệnh ở mức nhẹ, họ sẽ có những biểu hiện như: buồn nôn, đau khớp, đau cơ, đau phía sau mắt, pháp ban,... Còn nếu nặng hơn thì có thể xuất hiện những triệu chứng như: tiêu chảy, đau bụng, xuất huyết dưới da, làm cho người bệnh có cảm giác mệt mỏi, khó chịu. 

  1. Đối với trẻ em 

Thông qua vết cắn của muỗi các kí sinh trùng có cơ hội xâm nhập vào cơ thể của trẻ. Các triệu chứng của bệnh sốt xuất huyết ở trẻ em có một số nét tương đồng so với các triệu chứng của người lớn. Hầu hết các triệu chứng ban đầu của căn bệnh này đều là sốt cao một cách đột ngột, trẻ thường chán ăn, quấy khóc, chảy máu cam hoặc chảy máu chân răng, v.v...nếu thấy có các biểu hiện nêu trên, các bậc phụ huynh cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được chữa trị kịp thời.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Từ những nguy hiểm kể trên, những biện pháp tiêu diệt hoặc ngăn ngừa muỗi tấn công cần được quan tâm, chú trọng.  Bạn không nên lạm dụng các loại thuốc hóa chất diệt muỗi và côn trùng vì các loại hóa chất này rất độc hại. Bên cạnh việc thoa kem chống muỗi ngoài da hay tập thói quen ngủ với màn, bạn nên ngăn chặn không cho muỗi xâm nhập vào ngôi nhà thông qua việc lắp đặt cửa lưới chống muỗi, đây được coi là những biện pháp hiệu quả để bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình. 

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830