Tin tức

Mẹo trang trí phòng khách cùng rèm cầu vồng

07/06/2021

Trong vài năm trở lại đây, rèm cầu vồng bỗng được người Việt Nam yêu thích hơn cả. Nhờ thiết kế đơn giản, gọn nhẹ cũng màu sắc bắt mắt cũng như tôn lên sự sang trọng cho không gian sống mà bất cứ gia đình nào muốn mua rèm cửa cũng đều nhắc đến tên chúng đầu tiên. Hôm nay hãy cùng chúng tôi học một số mẹo trang trí phòng khách cùng rèm cầu vồng để góp phần tạo nên không gian độc đáo nhưng không kém phần sang trọng!

  1. Ưu điểm của rèm cửa cuốn cầu vồng

Nhắc đến ưu điểm của rèm cửa cuốn chúng ta đều biết rằng chúng có thiết kế không quá cầu kỳ, chất liệu vải tạo thành cung tương đối dày và nhẹ. Thuận lợi cho quá trình vệ sinh cũng như tháo gỡ.

Riêng với rèm cầu vồng, chúng lại được thiết kế theo dạng bán quang. Nghĩa là che nắng một nửa và không che nắng một nửa, đặc điểm này giúp cho phòng khách nhà chúng ta vẫn đảm bảo có ánh nắng chiếu vào trong điều kiện nhà thiếu ánh sáng.

Việc điều chỉnh rèm cửa cũng tương đối đơn giản, bạn có thể điều chỉnh độ sáng tối tùy thích bằng cách kéo dây trực bên cạnh. Lúc vệ sinh, có thể tháo xuống giặt tay hoặc dùng máy giặt khô.

  1. Cách trang trí phòng khách cùng rèm cửa cuốn cầu vồng

Trước khi chọn rèm cửa, bạn cần lưu ý màu tường cũng như nội thất trong nhà để chọn màu tương ứng.

  1. Với rèm màu lạnh

Rèm màu lạnh bao gồm một số màu kem, màu xanh, xám, đen,… Đa số người chọn rèm màu này sẽ đi theo phong cách hiện đại, đơn giản và đó cũng là phong cách nhiều gia đình hướng đến.

Bạn nên lưu ý chọn sản phẩm rèm cuốn ít họa tiết, hoặc chọn gam màu pastel. Vừa mang đến sự sang trọng, vừa hài hòa tự nhiên. Đặc biệt, nội thất xung quanh nên đầy đủ hơn bình thường. Bởi gam màu lạnh sẽ tạo cảm giác lạnh lẽo, trống trải nếu không trang trí nội thất đầy đủ hơn.

  1. Với rèm màu nóng

Màu nóng là các gam màu cam, vàng, hồng,… Thường sẽ là phong cách cổ điển phương Tây hoặc dễ thương, nữ tính. Tuy nhiên, đừng dại mà chọn màu sáng quá hoặc là chất vải bóng! Nếu không, phòng khách nhà bạn sẽ trông thật lố bịch và nóng nực.

Nội thất bên trong cần có nhiều cây xanh, khoảng trống để không có cảm giác nóng bức và chật chội. Chú ý nếu căn phòng của bạn có quá nhiều cây xanh, bạn nên lắp đặt thêm cả cửa lưới chống muỗi nữa nhé. Vì cây xanh có thể sẽ là nơi muỗi trú ngụ, và vô tình gây nguy hại cho sức khỏe của bạn.

Hy vọng các thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc trang trí căn phòng của bạn vừa tiện nghi, vừa đẹp mắt.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Menu
.
.
.
0869.911.830