Tin tức

Bí quyết chống muỗi cực kỳ hiệu quả cho trẻ sơ sinh mẹ nào cũng nên biết

07/06/2021

Mùa mưa chính là mùa phát triển của muỗi, khi gặp điều kiện khí hậu và môi trường tốt sẽ phát triển rất nhanh. Muỗi là một trong những nguyên nhân gây nên nhiều bệnh nguy hiểm ở trẻ nhỏ như sốt xuất huyết, zika, sốt rét,.. Và các mẹ không biết làm như thế nào khi thấy con mình bị đốt? Theo dõi hết bài viết dưới đây để ghi vào sổ tay của mình những bí quyết chống muỗi cực kỳ hiệu quả cho bé mà mẹ nào cũng nên biết.

 

  1. Bị muỗi đốt, nguy hiểm đến mức nào?

 

Dấu hiệu trên da bé khi biểu hiện của việc bị muỗi cắn chính là làn da bé nổi những mẩn đỏ li ti gây ngứa và khó chịu. Đặc biệt đối với em bé sơ sinh khi bị muỗi cắn lại càng độc hơn.

 

Da của bé khá mềm mỏng và nhạy cảm, sức đề kháng không tốt nên rất dễ mắc các bệnh nguy hiểm do muỗi gây ra như da sưng tấy, đỏ rát, sốt xuất huyết, nặng hơn nữa có thể lây bệnh truyền nhiễm. Chính vì vậy, các mẹ nên chăm sóc và bảo vệ bé thật cẩn thận, và để tránh những điều trên, một số biện pháp chống muỗi hiệu quả dưới đây các mẹ có thể lưu tâm.

 

  1. Một số cách chống muỗi hiệu quả các mẹ nên biết

 

  1. Tạo cho bé một môi trường thông thoáng và sạch sẽ

 

Ngóc ngách và những chỗ tối là nơi muỗi thường trú ẩn và sinh sôi. Chính vì thế, không gian xung quanh gia đình cần vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát. Phòng của bé cần đơn giản hết mức, cần thường xuyên giặt rèm nếu có, tránh để nhiều đồ đạc.

 

  1. Sử dụng những loại kem bảo vệ bé khỏi muỗi

 

Kem chống muỗi là một trong những biện pháp được nhiều bà mẹ hay dùng. Bạn nên lựa chọn sản phẩm được làm bởi các thành phần từ thiên nhiên, sẽ giúp bảo vệ bé khỏi côn trùng và muỗi gây hại một cách hiệu quả trong vòng từ 4h - 6h. Các mẹ nên tỉnh táo trong việc lựa chọn kem bôi chống muỗi cho bé nhé.

 

  1. Trồng một số loại cây quanh nhà để chống muỗi

 

Trồng các loại cây có khả năng xua đuổi muỗi hiệu quả như húng quế, sả, chanh,... không chỉ có tác dụng chống muỗi hiệu quả, phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Bên cạnh đó, còn làm cho xung quanh nhà có một mùi hương dễ chịu.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

 

Trên đây, là một số những bí quyết chống muỗi cực kỳ hiệu quả cho bé mà mẹ nào cũng nên biết. Tuy nhiên, có một giải pháp cực kỳ hiệu quả mà hiện nay rất nhiều những gia đình, đặc biệt có trẻ nhỏ tin dùng cửa lưới chống muỗi, bạn sẽ không phải dùng những hóa chất độc hại đến sức khỏe mà vẫn bảo vệ được gia đình khỏi muỗi và côn trùng gây hại.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830