Tin tức

Những ý tưởng giúp bạn xua đi cảm giác chật chội cho phòng giặt đồ của gia đình

07/06/2021

Thông thường phòng giặt sẽ được bố trí tại góc khuất của ngôi nhà hay ở tầng trên cùng, do đó nhiều người sẽ nghĩ rằng không cần chú trọng và bày vẽ trang trí không gian đó. Tuy nhiên đã là một phần của ngôi nhà thì mọi không gian đều cần được trân quý như vậy mới đem lại sự thoải mái nhất. Dưới đây là những cách trang trí giúp phòng giặt tràn đầy sức sống, xua đi cảm giác tẻ nhạt.

 

  1. Sử dụng màu sắc vui nhộn

Bạn nghĩ sao khi trong một căn phòng chật hẹp nhưng từ màu tường, màu tủ quần áo, giàn phơi khung cửa sổ hay màu khăn trải máy giặt đều mang gam màu tươi tắn như xanh dương, hồng, cam, kem sữa,...? Đặc điểm của gam màu sáng là mang lại không gian tươi mới, cảm giác rộng hơn, tràn đầy năng lượng hơn, sạch sẽ hơn giúp tạo cảm giác thoải mái khi bước vào.

Chỉ cần khéo léo trong khâu chọn tone màu chủ đạo cho phòng giặt là bạn đã cứu cánh được cả một không gian bừng tỉnh. Tuy nhiên không nên dùng quá 2 màu khác nhau trong cùng một không gian, như vậy sẽ bị rối mắt khi nhìn.

 

  1. Sử dụng nội thất tối giản, có kích thước tương xứng với gian phòng

Vì là không gian nhỏ hẹp nên tuyệt đối không được để quá nhiều đồ. Bạn cần xác định được đồ dùng nào thật sự cần thiết đối với phòng phơi giặt để bày biện trong phòng. Nên sử dụng những sản phẩm kép như giàn phơi quần áo được lồng với tủ đựng quần áo, ngăn đựng máy sấy, máy giặt,... được giấu trong tủ,... Bạn có thể tham khảo cách sắp xếp và trang trí của người Nhật để áp dụng khoa học cho không gian nhỏ của mình.

 

  1. Sử dụng cửa sổ với hệ thống rèm cửa thông minh

Mọi không gian đều cần không khí thoáng mát, đặc biệt là phòng giặt phơi. Càng tận dụng được nhiều ánh sáng tự nhiên thì càng tốt. Vì vâỵ thay vì dùng cửa kính, rèm vải bạn có thể sử dụng  rèm cửa như rèm cuốn, rèm cầu vồng. Vừa tận dụng được ánh sáng tối đa, vừa ngăn chặn côn trùng vào tấn công và làm tổ trên quần áo.

Để giúp cho căn phòng không bị xâm nhập của côn trùng và muỗi, bạn cũng nên lắp đặt cả cửa lưới chống muỗi nữa nhé.

 

  1. Xếp chồng đồ lên nhau

Thêm một giải pháp thông minh cho căn phòng giặt khiêm tốn diện tích là xếp chồng máy giặt, máy sấy lên nhau và đặt vào trong góc của phòng.

 

Trên đây là những ý tưởng để mang đến không gian phòng giặt thoáng mát, gọn gàng. Tuy nhiên bạn đừng quên thường xuyên quét dọn, lau chùi đồ đạc trong phòng tránh bụi bẩn bám vào quần áo gây hại cho sức khỏe.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Menu
.
.
.
0869.911.830