Tin tức

Ruồi nhà - liệu có nguy cơ gây hại cho con người?

07/06/2021

Ruồi nhà không chỉ là vị khách không mời phiền phức đối với con người, mà chúng còn mang theo những vi trùng, vi khuẩn từ nơi kém vệ sinh đến đồ dùng sinh hoạt và thức ăn của chúng ta. Đừng coi thường con vật nhỏ bé này, chúng có thể là nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh nguy hiểm. Không sai khi nói rằng ruồi nhà là vật lây nhiễm khá đáng sợ.

Ruồi nhà xuất hiện ở mọi nơi có khu dân cư hoặc súc vật sinh sống, đặc biệt là những nơi chứa thực phẩm và chất thải. Chúng có khả năng sinh sôi và phát triển khá nhanh, có thể bùng phát số lượng trong vòng vỏn vẹn 1 tuần. Đó là lý do vì sao nhà bạn không lúc nào hết ruồi. Ruồi nhà thường kiếm ăn vào ban ngày, chúng chủ yếu ăn thực phẩm và chất thải.

Vì trú ngụ và kiếm ăn tại những nơi kém vệ sinh nên ruồi thường mang rất nhiều mầm bệnh. Những mầm bệnh này theo chúng tiếp xúc với thực phẩm và gây hại cho con người. Những loại bệnh thường gặp do ruồi hầu hết đều liên quan đến đường tiêu hóa như ngộ độc thực phẩm, kiết lỵ, tả, thương hàn, giun, sán... Bên cạnh đó chúng có thể gây ra một số bệnh ngoài da như nấm, mốc...

Có rất nhiều cách để tiêu diệt loài vật phiền phức này. Chúng ta có thể sử dụng các chất hóa học hoặc các dụng cụ vật lý như vỉ đập, bẫy dính... để diệt ruồi. Khi sử dụng những phương pháp này bạn nên đặc biệt cẩn thận, nhất là đối với trẻ nhỏ. Nên dọn dẹp vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, khơi thông cống rãnh làm giảm nơi sinh sôi và trú ngụ của ruồi, che đậy thực phẩm cẩn thận đặc biệt là đồ ăn đã nấu chín...

Bạn cũng có thể tham khảo cách xua đuổi ruồi cũng như côn trùng ra khỏi nhà bằng các biện pháp thiên nhiên an toàn, đó chính là sử dụng các loại cây xanh có tinh chất làm cho côn trùng khó chịu và không muốn bay vào nhà. Bằng biện pháp trồng cây đuổi côn trùng này, ngôi nhà của bạn vừa tránh được ruồi muỗi côn trùng, lại càng thêm đẹp mắt vì có màu xanh của cây.

Tuy nhiên những cách trên không hẳn có thể ngăn cản hết ruồi vào nhà bạn. Hiện nay, có một phương pháp rất hữu hiệu có thể giúp ngôi nhà của bạn không còn bóng dáng các loại côn trùng, ruồi muỗi. Đó chính là sử dụng cửa lưới chống côn trùng và chống muỗi. Nó có thể ngăn cản các loại muỗi, ruồi, côn trùng xâm nhập vào ngôi nhà của bạn một cách an toàn và hiệu quả. Hơn nữa, cửa lưới còn có rất nhiều loại, đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, giá thành phù hợp với mọi túi tiền.

Ruồi nhà không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Vì vậy, mọi người đều nên có các biện pháp phòng ngừa thích hợp. Dù là phương pháp nào cũng cần đảm bảo an toàn và hợp với vệ sinh môi trường. Hãy để loài vật đáng ghét này không làm ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của bạn.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830