Tin tức

Các loại côn trùng gây hại cho con người như thế nào?

07/06/2021

Việt Nam nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa, là nơi có điều kiện thuận lợi cho việc sinh trưởng và phát triển của các loại côn trùng. Có nhiều loại côn trùng có ích nhưng số khác lại gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của con người và các sinh vật khác. Một số loài côn trùng thường xuất hiện xung quanh cuộc sống của chúng ta phải kể đến : muỗi, ruồi, kiến, mối, gián,…Chúng luôn là mối đe dọa trong cuộc sống của mỗi người, vì vậy bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nhận thức rõ hơn về các loại côn trùng gây hại cho con người như thế nào?

Bệnh sốt xuất huyết – căn bệnh nguy hiểm do muỗi truyền bệnh

Côn trùng chính là vật trung gian truyền bệnh. Một trong những căn bệnh gây nguy hại đến tính mạng con người phải kể đến bệnh sốt xuất huyết. Sốt xuất huyết là căn bệnh lây truyền từ người này sang người khác nếu như bị muỗi vằn mang mầm bệnh đốt. Số ca mắc căn bệnh này đang ngày càng tăng trong những năm gần đây. Người nhiễm bệnh thường có các triệu chứng như: cơ thể đau nhức, phát ban, sốt cao, thậm chí gây giảm huyết áp đột ngột, chảy máu và khiến người bệnh tử vong nhanh chóng,..Hiện nay vẫn chưa có biện pháp hay vắc xin điều trị căn bệnh nguy hiểm này.

Ruỗi xanh, gián loài côn trùng trung gian truyền bệnh lỵ

Trung bình mỗi năm thế giới có khoảng 90 triệu ca nhiễm bệnh lỵ - một trong những căn bệnh tiêu chảy ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người.Bệnh lỵ lây qua đường tiêu hóa thức ăn và nước bị nhiễm phân người mắc bệnh rồi lây từ người này sang người khác qua sinh vật trung gian truyền bệnh như gián, ruồi xanh. Triệu chứng điển hình của căn bệnh này là đau bụng, tiêu chảy ra máu, buồn nôn, đầy bụng kéo dài trong nhiều ngày và thậm chí là nhiều tuần. Căn bệnh này có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh.

Nguy cơ nhiễm trùng đường ruột từ gián, ruồi

Nhiễm trùng đường ruột là bệnh khá phổ biến hiện nay. Nguyên nhân chủ yếu của bệnh là do sinh vật mang bệnh lây qua đường ăn uống, khi ăn những thực phẩm, nguồn nước chứa các vi khuẩn gây bệnh. 2 tác nhân chính lây bệnh nhiễm trùng đường ruột chính là loài gián, ruồi. Đặc biệt với những thực phẩm kém vệ sinh sẽ là môi trường thích hợp cho những sinh vật này phát triển khiến người bệnh tiếp xúc với nguồn thực phẩm bẩn và dễ dàng mắc bệnh hơn.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Trên đây là những bệnh phổ biến, thường gặp do tác hại của nhiều loại côn trùng gây ra. Chính vì vậy mà mỗi người cần có ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình, giảm thiểu tối đa sự xâm nhập của các loại côn trùng vào trong nơi sinh sống của gia đình bạn. Đặc biệt ngày nay, tác dụng của việc lắp đặt cửa lưới chống muỗi vào trong không gian sống của gia đình đã ngày càng được nhiều khách hàng yên tâm sử dụng vì công dụng xua đuổi côn trùng hiệu quả của nó. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để không gian sống của bạn luôn được đảm bảo nhất, tránh được các loại côn trùng gây hại cho con người!

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830