Tin tức

Cách trang trí nhà ở bằng rèm cửa hợp phong thủy

07/06/2021

Thiết kế nội thất ngôi nhà là một trong những cách tô điểm thêm cho không gian sống, đồng thời đó là phong cách, mắt thẩm mỹ riêng của mỗi gia chủ. Thiết kế nội thất có đẹp thì mới tạo được sự hài lòng cho gia chủ, gây ấn tượng với các vị khách. Bài viết dưới đây sẽ bật mí tới bạn cách trang trí nhà ở độc đáo, cuốn hút bằng cách lựa chọn các loại rèm cửa tốt nhất và hợp phong thủy nhất.

  1. Lựa chọn gam màu và chất liệu phù hợp

Không đơn giản là chọn màu sắc theo gu thẩm mỹ của gia chủ mà còn là sự kết hợp màu sắc và chất liệu của rèm cửa phù hợp với mệnh của gia chủ. Bởi điều đó có thể ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe, tình yêu, sự nghiệp của bạn. Chẳng hạn như bạn thuộc mệnh Mộc thì nên chọn rèm cửa với gam màu xanh của cây cối và gỗ, chọn rèm màu tím nếu bạn thuộc mệnh Hỏa, hay thuộc mệnh Thổ thì bạn nên chọn loại rèm màu vàng; mệnh Kim thì bạn nên chọn màu trắng và nếu bạn thuộc mệnh thủy, rèm màu xanh nước biển sẽ rất hợp mệnh.

  1. Những điều cần chú ý khi phối hợp rèm cửa trong nội thất nhà ở
  1. Phối hợp về màu sắc

Thiết kế, trang trí nội thất nhà ở bằng các loại rèm cửa, rèm cuốn, rèm cầu vồng cần phải có sự kết hợp hài hòa với tường, trần nhà và các đồ nội thất xung quanh. Đặc biệt tránh những tông màu tương tự với tường và không nên lạm dụng những gam màu đỏ, đen vì sẽ gây ra trạng thái tiêu cực. Trong không gian phòng ngủ thì không nên sử dụng rèm quá nhiều màu sắc, nên chọn gam màu xám, xanh nhạt để tạo cảm giác yên tĩnh.

  1. Chất liệu trên rèm cửa

Đối với gia chủ có không gian phòng rộng thì cần chọn rèm cửa phải thật tinh tế lộng lẫy để có thể nổi bật lên không gian phòng tạo nét hiện đại, sang trong. Rèm vải voan, rèm 1 màu, rèm cầu vồng, rèm họa tiết, rèm sáo gỗ,… là những loại rèm được sử dụng phổ biến trong không gian nội thất nhờ tính thẩm mỹ cao.

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn là không nên chọn loại rèm vải quá dày vì theo nguyên tắc trang trí nhà ở hợp phong thủy nếu rèm cửa quá dày thì may mắn sẽ bị chặn lại, ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền tài. Thay vì chọn loại rèm cửa dày để tăng khả năng cản ánh sáng mặt trời thì bạn có thể chọn loại rèm cửa đôi, chúng rất thông dụng và dễ làm sạch.

Hi vọng những thông tin bổ ích trên sẽ giúp bạn nắm được cách trang trí nhà ở bằng rèm cửa hợp phong thủy nhất. Ngoài ra, nếu cần thêm thông tin về một sản phẩm vô cùng hữu ích nữa cho ngôi nhà, đó là cửa lưới chống muỗi, hãy liên hệ tới chúng tôi nhé.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Menu
.
.
.
0869.911.830