Tin tức

Tiêu diệt muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết cần biết những gì?

07/06/2021

Tổ chức y tế thế giới cho biết sốt xuất huyết thực tế là mầm bệnh đe dọa nghiêm trọng sức khỏe của cộng đồng. Nguyên nhân chủ yếu là do muỗi Aedes đốt và lây từ người này sang người khác. Vậy đứng trước vấn đề cấp bách, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người như vậy, làm cách nào để tiêu diệt loại côn trùng gây truyền nhiễm này? Tham khảo bài viết dưới đây để có thêm những phương pháp diệt muỗi hiệu quả nhé!

  1. Đặc điểm nổi bật trong chủng muỗi lây truyền loại bệnh sốt xuất huyết

Loại muỗi Aedes truyền bệnh sốt xuất huyết màu đen, mình nhỏ, có nhiều đốm trắng ở thân, chân, thời điểm muỗi hoạt động chính là chiều tối và sáng sớm. Người bị muỗi Aedes đốt sẽ mang virus lây truyền sang người khác. Chúng thường sinh sống ở những góc tối tăm trong nhà, trong quần áo, màn, chăn và trong cả đồ dùng, những nơi ẩm ướt,..

Thời điểm dễ bùng phát bệnh sốt xuất huyết nhất chính là mùa mưa -  mùa hoạt động chủ yếu của loài muỗi. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thuốc điều trị và vắc xin phòng bệnh sốt xuất huyết vì vậy khi phát hiện bệnh cần được đưa đến trung tâm y tế gần nhất để được điều trị kịp thời tránh, giảm thiểu nguy cơ tử vong.

  1. Làm cách nào để diệt muỗi hiệu quả?
  1. Giữ cho nhà luôn sạch sẽ, thoáng mát

Việc đầu tiên giúp việc tiêu diệt muỗi hiệu quả chính là loại bỏ những nơi ẩn nấp sinh sống của chúng xung quanh ngôi nhà của mình. Bằng việc thường xuyên dọn dẹp, giữ cho nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng, sắp xếp cất gọn đồ dùng sinh hoạt, nên thường xuyên thay nước với các bể, bình chứa nước sẽ giúp chúng ta tiêu diệt được nơi sinh sống, trú ngụ của loài muỗi.

Với sự hiện đại như ngày nay thì các hộ gia đình có thể lắp đặt thêm cho không gian sống của mình cửa lưới chống muỗi. Không những đem lại sự thông thoáng cho ngôi nhà mà đây còn là phương pháp đuổi muỗi hiệu quả, an toàn, đảm bảo sức khỏe của gia chủ.

  1. Sử dụng các loại tinh dầu, nhang đuổi muỗi

Các loại tinh dầu bưởi, tinh dầu sả chanh,.. có tác dụng đuổi muỗi ra khỏi nhà cực kỳ tốt, đặc biệt có hương thơm dịu nhẹ, chiết suất từ các tinh chất thiên nhiên nên rất an toàn, mang lại hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, nhang muỗi cũng là sản phẩm được nhiều gia đình sử dụng vì mùi hương khiến muỗi tránh xa. Tuy nhiên, không nên lạm dụng nhang muỗi vì trong khói có nhiều hóa chất sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Muỗi, côn trùng nói chung chính là mối nguy hại lớn đối với sức khỏe của mọi người. Vì vậy, tiêu diệt, loại bỏ muỗi xung quanh nơi ở của mình chính là cách để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830