Tin tức

Những điều ba mẹ cần lưu ý khi bé đang trong giai đoạn tập đi

07/06/2021

Niềm hạnh phúc lớn lao của những người làm cha, làm mẹ là thấy con mình lớn lên từng ngày. Từ giai đoạn con cất tiếng khóc chào đời, biết lẫy, biết ngồi, biết bò,... và bây giờ con đã chập chững những bước đi đầu tiên đều khiến bố mẹ thấp thỏm, lo lắng, chờ đợi và có cả tự hào. Tuy nhiên phải bảo vệ con như thế nào ở cột mốc tập đi quan trọng này không phải ai cũng biết. Cho nên tại bài viết này mình sẽ note những điều cha mẹ cần lưu ý khi con mình đang trong độ tuổi tập đi nha!

 

Bé biết đi khi nào?

Các cụ xưa có quan niệm rằng "3 tháng biết lẫy, 7 tháng biết bò, 9 tháng lò dò biết đi", tuy nhiên kinh nghiệm trên không phải luôn luôn đúng trong mọi trường hợp. Thông thường từ tháng thứ 10 đến 12, bé có thể đứng vững và làm chủ đôi chân của chính mình. Ngoài ra, vẫn có những bé mất 18 tháng mới biết đi. Tuy vậy, bạn cũng đừng quá lo lắng, mỗi trẻ có biểu đồ phát triển riêng, nên đừng có thấy con mình chậm hơn các bé bằng tuổi rồi có những hành động như thúc giục, gượng ép bé nhà mình.

 

Con tập đi: bố mẹ cần lưu ý gì?

Bạn biết không, trẻ em vốn rất nhanh nhẹn và tinh nghịch, đặc biệt là đến giai đoạn bé tập đi. Dường như mọi đồ vật ở các ngóc ngách trong nhà, trên kệ, cầu thang,... đều được bé "moi móc", bới tung lên. Bên cạnh đó, không phải lúc nào bé cũng trong tầm kiểm soát của bạn. Vì vậy, ngay trong chính ngôi nhà sẽ có rất nhiều mối nguy hiểm rình rập xung quanh bé mà bạn không thể lường trước. Do đó, khi bé đang trong giai đoạn tập đi, các cha mẹ nên:

  • Để các vật nhỏ, tròn tròn, dễ nuốt như viên bi, hạt vòng, cái cúc,... tránh xa tầm với của trẻ. Khi nuốt các vật này bé có thể bị nghẹn, đau bụng, ảnh hưởng đến dạ dày và quá trình tiêu hoá của bé.
  • Không để những vật sắc nhọn như dao kéo, dễ vỡ như thủy tinh, bát đĩa tại những nơi bé có thể lấy được.
  • Tôn cao hàng rào ban công, thay khung cửa sổ thành những khung có khoảng trống nhỏ để bé không thể trèo hoặc chui qua. Mách bạn một cách hay ho có thể vừa bảo vệ bé khỏi những mối nguy hiểm trên, tránh sự xâm hại của côn trùng đến bé lại đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà là sử dụng cửa lưới chống muỗi.
  • Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa để đảm bảo vệ sinh luôn sạch sẽ, thông thoáng.

 

Không phải cứ ở trong chính ngôi nhà của mình là các bé luôn luôn được an toàn đúng không nào. Vì vậy, sau bài viết này, mong các bậc phụ huynh hết sức lưu ý để bé nhà mình được vui chơi an toàn, khỏe mạnh nhất nha!

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830