Tin tức

Các biện pháp phòng chống tác hại của côn trùng

07/06/2021

Côn trùng có lợi hay có hại? Thật ra câu trả lời là vừa có lợi vừa có hại tùy theo từng loại như: ong bướm có lợi cho các nông dân vì chúng thụ phấn hoa tăng năng suất hoa màu và còn tạo mật làm thực phẩm, còn tạo độ tơi xốp tăng màu mỡ cho đất không thể không kể đến giun và dế,..

 

Đồng thời, châu chấu gây cho mùa màng, gián gây ra các bệnh về đường tiêu hóa. Và đặc biệt không thể không kể đến một loài. Đó chính là muỗi, là nguồn gốc gây nên các bệnh về sốt rét.

Vậy là côn trùng vừa có lợi vừa có hại. Chứ không phải là côn trùng đều lại có hại nhé các bạn. Thế chúng ta nên làm gì để phòng chống các côn trùng có hại? Xin mời các bạn theo dõi ở dưới đây là vài biện pháp phòng chống côn trùng có hại.

 

  1. Dùng các chất hóa học diệt côn trùng.

Thuốc xịt có thể xịt ở các khu vực rộng, thoáng mát.

Dùng hương để tiêu diệt các côn trùng cũng được nhiều người ưa chuộng.

Đây là biện pháp được coi là nhanh nhất, hiệu quả nhất để tiêu diệt các loài côn trùng có hại. Phương pháp này cũng gây nhiều tranh cãi vì nó gây ra mất cân bằng sinh thái.

  1. Dùng thiên địch để diệt các loài côn trùng có hại.
  • Nuôi thả cá vàng trong bể nước để tiêu diệt bọ gậy.
  • Bảo vệ và nuôi loại chuồn chuồn. Vì ấu trùng loại này lại tiêu diệt bọ gậy, còn khi  trưởng thành lại đi tiêu diệt muỗi.
  • Bọ dừa có thể ăn châu chấu để bảo vệ mùa màng.
  1. Tạo môi trường thoáng mát-để côn trùng có hại không có nơi để sinh sống.
  • Đậy nắp cống, quét các vũng nước để côn trùng có hại không có nơi để sinh sản.
  • Dọn dẹp quanh nhà cho thoáng mát, sạch sẽ để côn trùng không có nơi cư trú.
  • Sử dụng nhà vệ sinh tự hoại để ruồi muỗi không sinh sản được.
  • Dọn dẹp mọi ngóc ngách trong nhà để côn trùng không có cơ hội để cư trú.
  1. Tạo gió để xua côn trùng

Dùng quạt để tạo làn gió xua các côn trùng.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

  1. Màn

Dùng màn vừa không gây hại cho sức khỏe vừa rẻ và còn bảo vệ được môi trường. Nên rất được nhiều người lựa chọn dùng, màn ngủ là biện pháp hiệu quả để phòng chống côn trùng đốt khi ngủ.

Ngoài ra cửa lưới chống côn trùng và chống muỗi là một lựa chọn khá tốt để các bạn suy nghĩ đến. Vì có lỗ nhỏ, nên nó có thể ngăn chặn không cho muỗi hay các loại côn trùng vào nhà bạn, đồng thời vẫn đảm bảo thoáng khí và ánh sáng cho gia đình bạn. Hãy alo chúng tôi khi bạn cần sản phẩm nhé!

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830