Tin tức

Đâu là cách chống nóng hiệu quả cho nhà có hướng Tây

07/06/2021

Nằm ngay hướng mặt trời lặn, do đó ngôi nhà hướng tây sẽ có xu hướng đón nắng khi trời đổ nắng gay gắt nhất, đặc biệt mùa hè. Nóng bức sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sinh hoạt của gia đình. Có cách nào giúp nhà có hướng tây bớt nóng, giảm nhiệt vào mùa hè hay không? Mong rằng những cách sau sẽ hữu ích đối với ngôi nhà của bạn.

 

  1. Trồng nhiều cây xanh ở khu vực mặt tiền của ngôi nhà

Cây xanh được xem là biểu tượng của sự mát mẻ, có tác dụng điều hoà nhiệt độ rất tốt và sắc xanh của lá cây chắc chắn sẽ dịu mắt hơn sắc vàng ruộm của cái nắng chang chang. Trồng những cây cao, có tán rộng hoặc những cây dây leo thả mành rất thích hợp với hướng nhà này.

Không chỉ có tác dụng làm mát, quá trình quang hợp của cây tạo nhiều khí oxi, giúp không khí trong lành hơn, xua tan đi cái ngột ngạt của mùa hè.

 

  1. Dùng sơn có tác dụng hắt nắng

Một biện pháp hữu hiệu để chống nắng cho ngôi nhà hướng tây là dùng sơn mặt tiền với những gam màu sáng như trắng, sữa, xám trắng,... Những gam màu này có công dụng hắt nắng nên giảm thiểu lượng khí nóng tường phải hấp thu, do đó mức nhiệt trong nhà sẽ hạ đáng kể so với ngoài trời.

 

  1. Sử dụng hệ thống rèm cửa thông minh

Các biện pháp trên dùng cho việc chống nắng ngoài trời. Muốn nhiệt độ chênh lệch lớn hơn, bạn nhất định phải kết hợp với rèm cửa để che chắn tại cửa đại, cửa sổ tại mặt tiền của ngôi nhà. Bạn nên chọn rèm cửa sáng màu để hạn chế việc hấp thụ ánh nắng cũng như thoát nhiệt độ từ trong ra ngoài.

Để một mũi tên trúng hai đích là chống nóng và trang trí, bạn nên khéo léo lựa chọn những kiểu cách cũng như kích thước hợp lý. Hiện nay trên thị trường đang rất ưa chuộng loại rèm cửa như rèm cuốn, rèm cầu vồng. Ban ngày thả rèm để chắn nắng, khi nhiệt độ giảm đi bạn có thể cuốn lên để lưu thông không khí trong nhà. Quả là thiết kế thông minh và ưu việt!

Ngoài rèm cửa, còn có một sản phẩm cực kỳ hữu ích mà nhiều người chưa biết đến, đó là cửa lưới chống muỗi. Nó sẽ giúp ngôi nhà của bạn vừa được bảo vệ không cho côn trùng xâm nhập vào ngôi nhà, vừa giúp cho ngôi nhà có không gian trong lành, vì hệ thống cửa lưới không cản ánh sáng và gió. Hãy tìm hiểu thêm nhé.

 

  1. Sử dụng các vật liệu chống nắng và nóng hiệu quả

Phần mái của ngôi nhà, thay vì sử dụng mái tôn, mái ngói thông thường, bạn hãy sử dụng tôn mát có lớp xốp dày ngăn cách, sẽ giảm thiểu lượng nhiệt hắt từ trên mái nhà xuống.

Thay vì chọn các loại kính trong suốt 3mm thông thường, bạn nên chọn loại dày hơn, màu thiên về mảng tối và đục, như vậy căn nhà có hướng tây của bạn sẽ dịu mát hơn rất nhiều.

Trên đây là những cách hay ho bạn có thể bỏ túi để trang trí cũng như sử dụng kết hợp hợp lý các biện pháp để điều hoà không khí cho ngôi nhà dịu mát hơn vào mùa hè ngột ngạt sắp tới!

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Menu
.
.
.
0869.911.830