Tin tức

Thực hư chuyện đốt nhang muỗi trong phòng kín độc hơn khói thuốc lá

09/03/2022

Nhang muỗi là một trong các phương pháp đuổi muỗi được nhiều người áp dụng. Thế nhưng có nhiều ý kiến cho rằng, loại khói được đốt ra từ nhang muỗi trong phòng kín còn độc hơn nhiều lần so với khói thuốc lá. Điều này có thật không không?

Nhang muỗi hoạt động theo 2 cơ chế là dùng mùi hương và thuốc chuyên dụng tỏa ra khi đốt để đuổi muỗi. Cách thức này chỉ có tác dụng mạnh với các khu vực ít muỗi và một loại số muỗi nhất định, còn với các loại muỗi gây ra các bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, sốt rét thì nhang muỗi chẳng mấy hiệu quả. Điển hình là nhiều khu vực sử dụng biện pháp này để chống muỗi nhưng vẫn bùng nổ dịch bệnh nghiêm trọng.

Nhang muỗi vốn được khuyên dùng ở những khu vực ngoài trời, nơi có không gian thoáng đãng. Nhưng hiện nay có một bộ phận người dùng có suy nghĩ rằng sử dụng nhang muỗi trong phòng thì hương sẽ giữ lâu hơn từ đó mang lại hiệu quả chống muỗi tốt hơn. Điều này có thể đúng, có thể sai nhưng thứ chúng ta cần bàn đến chính là liệu khói bốc ra từ nhang muỗi trong không gian phòng kín có gây hại không?

Theo nghiên cứu mới nhất, khi đốt một khoanh nhang thì các hạt vật chất thải ra khoảng từ 75 đến 137 điếu thuốc lá. Một số sản phẩm nhang muỗi trên thị trường mức thải formaldehyde nhiều như khi đốt đồng thời 51 điếu thuốc đang cháy. Từ đây có thể thấy đốt nhang muỗi trong phòng kín thực sự là việc làm không đúng, chưa kể đến các loại nhang muỗi có chất lượng không đảm bảo có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thậm chí là gây ung thư.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Vì thế để sử dụng nhang muỗi hiệu quả chúng ta cần lựa chọn các loại nhang muỗi có thương hiệu, rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ, thành phần. Nên sử dụng nhang ở những không gian thoáng, diện tích lớn. Nếu muốn sử dụng trong phòng cần mở cửa để khói thoáng ra ngoài.

Đồng thời để chống muỗi nói chung và chống muỗi trong phòng kín nói riêng hiệu quả có rất nhiều cách thức thân thiện hơn như trồng cây đuổi muỗi, sử dụng hương hiệu, lắp đặt hệ thống cửa lưới chống muỗi,… Bên cạnh đó, để mang lại hiệu quả chống muỗi lâu dài, chúng ta cần chú ý giữ gìn vệ sinh môi trường sống, trồng cây xanh, nuôi cá diệt lăng quăng,…để diệt đường sinh sôi của muỗi.

Thật không thể phủ nhận tác dụng của nhang muỗi trong công tác phòng chống muỗi nhưng để dù là sản phẩm nào cũng vậy chỉ khi ta sử dụng đúng cách thì chúng mới có thể phát huy hết sức mạnh của mình. Đừng để sự thiếu hiểu biết gây tổn hại đến sức khỏe của bản thân và những người thân yêu.

XEM VIDEO HƯỚNG DẪN TỰ LẮP RẤT ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ CỬA LƯỚI CHỐNG MUỖI VIETFAMILY DƯỚI ĐÂY:

Tin liên quan: 5 mẹo nhỏ giúp cơ thể tránh bị muỗi đốt.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830